Dầu vón cục đen ngòm trải dài trên bãi biển Đà Nẵng

Thứ sáu, ngày 08/11/2013 17:45 PM (GMT+7)
Ngày 8.11, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, một số lượng lớn dầu vón cục đen ngòm đã tấp vào các bãi biển du lịch từ Non Nước đến Mân Thái, Thọ Quang khiến khách du lịch cũng như người dân vô cùng lo lắng.
Bình luận 0
Dầu vón cục dày đặc ở các bãi biển du lịch của Đà Nẵng khiến nhân viên Ban quản lý không thể thu gom hết được.
Dầu vón cục dày đặc ở các bãi biển du lịch của Đà Nẵng khiến nhân viên Ban quản lý không thể thu gom hết được

Theo đó, qua công tác kiểm tra giám sát vệ sịnh môi trường tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Thời gian gần đây do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới (hay bão số 13) lượng rác tràn vào các bãi biển du lịch rất nhiều.

Đặc biệt, từ 3 giờ 30 phút sáng 8.11, ban quản lý phát hiện cặn dầu đen vón thành cục tấp vào bờ rải rác tại các bãi biển kéo dài khu vực từ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn) đến các bãi biển ở phường Mân Thái, Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Trong đó, ở một số bãi biển du lịch trọng điểm như Sao Biển, Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, lượng dầu vón cục xen lẫn rác thải xuất hiện khá dày.

Những cục dầu lớn nhỏ đã làm ảnh hưởng môi trường nước tại các bãi biển du lịch.
Những cục dầu lớn nhỏ đã làm ảnh hưởng môi trường nước tại các bãi biển du lịch.

Ban quản lý đã phối hợp với Xí nghiệp dịch vụ môi trường số 1 tập trung lực lượng thu gom rác thải và số lượng dầu loại nhỏ. Nhưng do số lượng dầu quá lớn không thể nào thu gom hết được.

Hiện, dầu vón cục đã làm ảnh hưởng đến môi trường nước khi một số du khách tắm biển dẫm phải không thể nào rửa sạch.

Trước tình hình trên, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà đã đề xuất UBND thành phố chỉ đạo cho các đơn vị chuyên môn đi kiểm tra thực tế xác định khối lượng, sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục, để đảm bảo phục vụ khách du lịch trên các bãi tắm biển.
Đình Thiên ( Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem