Victoria's Secret từng là một thương hiệu nội y được nhiều người thèm muốn
Victoria's Secret từng là một cái tên đầy mật ngọt cho bất cứ ai, từ những quý cô luôn mong mỏi một lần trong đời được trở nên sexy hơn với những bộ nội y bé tí xíu nhưng khả năng độn đẩy vô biên, cho tới những siêu mẫu coi danh xưng “thiên thần” là một điểm sáng và danh giá nhất trong sự nghiệp!
Tháng 6/1977, cha đẻ của Victoria's Secret - Roy Raymond đã đưa đứa con tinh thần trị giá 80 ngàn USD trở thành một cái tên có “số má” trong làng nội y chỉ trong vòng một năm. Năm 1982, Victoria's Secret được bán lại cho Leslie Wexner, cũng là thời kỳ hưng thịnh bậc nhất của thương hiệu này.
Từ con số ít ỏi 4 cửa hàng vào năm 1982, tới năm 1984, Victoria's Secret đã có tới 100 cửa hàng, doanh thu tăng trưởng 120 triệu USD trong 4 năm. Leslie Wexler đã hưởng lợi không nhỏ từ cuộc cách mạng tình dục hồi thập niên 80, khi mà ở nhiều nơi trên thế giới, phụ nữ được khuyến khích trở nên quyến rũ hơn, tự tin hơn, điển hình như trong việc tự do mua sắm đồ lót – việc trước ấy vốn bị coi như “cấm kỵ”.
Thế nhưng, cũng chính vì mải tập trung vào lăng xê những hình ảnh quá sexy, quá hoàn hảo, Victoria's Secret dần trở nên lỗi thời lúc nào không hay!
Nhiều chiến dịch quảng bá của Victoria's Secret từ chỗ được tung hô nay thường xuyên bị người tiêu dùng la ó vì quá tập trung vào thu hút đàn ông và lăng xê những body vốn không phổ biến trong đời thực!
Nhiều chiến dịch của Victoria's Secret bị người tiêu dùng la ó vì quá tập trung và thu hút đàn ông
Giữa thời điểm mà phong trào MeToo (chống quấy rối tình dục) đang phát triển mạnh mẽ, Victoria's Secret được cho là không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn về cái đẹp hiện tại nữa.
Theo chuyên gia Paul Heibert của công ty phân tích dữ liệu YouGov, lượng người xem của show Victoria's Secret năm ngoái đã giảm tới 30%, thời điểm chỉ sau một tháng kể từ vụ cáo buộc nhà sản xuất Harvey Weinstein quấy rối tình dục nhiều sao nữ ở Hollywood.
“Cách chúng ta nói về sự gợi cảm cũng không còn giống như trước kia nữa. Gợi cảm không chỉ là vẻ đẹp hình thể hay mái tóc dài, còn rất nhiều tiêu chuẩn khác ngoài kia nữa”, Cora Harrington, biên tập viên của blog chuyên về nội y Lingerie Addict chia sẻ.
Cũng theo biên tập viên này, tầm nhìn của Victoria's Secret đã trở nên lỗi thời. Nhiều khách hàng không đáp ứng được tiêu chuẩn gợi cảm mà Victoria's Secret đặt ra cũng thường gặp phải thái độ thiếu thân thiện từ các nhân viên bán hàng của hãng. Đó cũng là lý do mà nhiều người dần mất đi thiện cảm với Victoria's Secret và quay lưng lại với thương hiệu nội y vốn từng được coi như bá chủ.
Các tiêu chuẩn về vẻ đẹp của Victoria's Secret được cho là đã trở nên lỗi thời
Rồi trong lúc Victoria's Secret đang lao đao vì giá trị thị trường giảm tới 65% kể từ 2015, cổ phiếu của công ty mẹ L Brands Inc. giảm tới 44% thì rất nhiều hãng nội y khác lại bắt đầu thu hút khách hàng bằng việc cho những cô mẫu không hoàn hảo quảng cáo sản phẩm của mình, lại chẳng thèm chỉnh sửa, cứ thế giúp người dùng có cái nhìn chân thực nhất về cái gọi là “vẻ đẹp cơ thể”.
Victoria's Secret đang đối mặt với quá nhiều vấn đề liên quan tới “sống còn”. Liệu đế chế nội y này có thể tìm lại thời kỳ hoàng kim không? Điều ấy chưa ai biết, chỉ có một điều duy nhất ai cũng rõ, đó là phụ nữ giờ đây không còn ngốc nghếch và điên cuồng chạy theo những chuẩn mực vốn không dành cho mình nữa rồi…
Rất nhiều hãng nội y khác đang ghi điểm nhờ cách quảng bá mang màu sắc tích cực và chân thực với người tiêu dùng hơn
Marina Nery được mệnh danh là "thiên thần" của làng thời trang Brazil bởi gương mặt xinh đẹp và vóc dáng nuột nà...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.