Viện bảo tàng mất cắp… đầu tê giác

Thứ sáu, ngày 08/07/2011 11:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đầu tê giác vừa bị lấy cắp từ Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Brussels, Bỉ. Đây là trường hợp tương tự thứ hai xảy ra tại Bỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua.
Bình luận 0

“Đúng vào giờ đóng cửa, đầu của tê giác đen Diceros bicornis bị ba kẻ lạ mặt lấy cắp. Bọn họ lao nhanh ra ngoài, rồi phóng đi trên chiếc xe hơi đã chờ sẵn. Thế nhưng, cuối cùng, chúng tôi cũng tóm được họ”, phát ngôn viên viện bảo tàng cho biết.

img
Ảnh: Alamy

Nằm ở trung tâm thành phố Brussels, viện bảo tàng này nổi tiếng với những bộ sưu tập hết sức ấn tượng, trong đó có đầu lâu khủng long và bộ xương của nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Vụ việc xảy vào ngày thứ Ba, 5.7. Trước đó, hôm 16.6, một vụ trộm cắp tương tự đã diễn ra ở Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Liege. Mục tiêu của tên trộm cũng là đầu tê giác. Tên này khai rằng, có người đồng ý chi 3.000 euro cho “món hàng” quý giá đó, và hắn đã đánh liều vì muốn có được số tiền này.

Tê giác thường bị săn bắn trái phép để lấy sừng, dùng làm đồ trang sức hoặc phục vụ cho mục đích chữa bệnh. Sừng tê giác được bán ở chợ đen với giá cực cao, đặc biệt ở khu vực châu Á.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem