Việt Nam - Argentina triển khai hợp tác nông nghiệp

Thứ ba, ngày 22/01/2013 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 21.1, sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner thăm chính thức Việt Nam.
Bình luận 0

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner đã trao đổi sâu rộng và nhất trí nhiều biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy thực chất quan hệ hợp tác song phương, trong đó có việc hai nước phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2013, triển khai hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực công, nông nghiệp, khoa học kỹ thuật, năng lượng, viễn thông, dầu khí, văn hóa, nhân chủng học pháp y...

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, nhất trí cho rằng các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Hai bên đồng thời nhất trí sẽ tiếp tục tham vấn, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương như Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới, Diễn đàn Hợp tác Đông Á-Mỹ Latinh... nhằm bảo vệ lợi ích và nâng cao vị thế của mỗi nước, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Cộng hòa Argentina Cristina Femández de Kirchner đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tăng cường hơn nữa quan hệ chính trị, ngoại giao, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là ở Liên Hợp Quốc.

Cùng với đó là thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học-công nghệ, văn hóa, giáo dục… đưa kim ngạch thương mại 2 chiều giữa 2 nước đạt con số ấn tượng hơn con số trên 1 tỷ USD như hiện nay.

Tổng thống Cristina Femández de Kirchner cũng khẳng định Argentina luôn mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam nhất trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm nông nghiệp, năng lượng, cơ khí chế tạo, thuộc da, sản xuất giày da; mong muốn Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Argentina sang hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực mà Argentina có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.

Cùng ngày, Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem