Việt Nam đăng cai VCK nữ Asian Cup 2014: Chỉ còn thiếu “nhân hòa”

Thứ năm, ngày 30/05/2013 11:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chọn Việt Nam là nước chủ nhà VCK ASIAN Cup 2014 dự kiến diễn ra từ 14 - 25.5.2014.
Bình luận 0

Kỳ vọng nhiều, áp lực lớn

Tại Đại hội thường niên của FIFA đang diễn ra tại Cộng hòa Mauritius (châu Phi), đoàn cán bộ VFF được AFC thông báo đã chọn Việt Nam làm chủ nhà ngày hội bóng đá nữ của châu lục. Từ nước ngoài, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF nhắn tin về khẳng định: “Chắc chắn AFC đã ủy quyền cho Việt Nam đăng cai VCK ASIAN Cup 2014”.

img
Tuyển nữ Việt Nam (trái) sẽ thi đấu VCK Asian Cup 2014 với tư cách chủ nhà.

Đón nhận thông tin giành quyền đăng cai VCK ASIAN Cup 2014, nữ tuyển thủ Kim Hồng không giấu nổi sự vui mừng khi tâm sự: “Tôi cũng mới biết được thông tin này và quả thực, việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên sẽ giúp chúng tôi chơi hưng phấn hơn.

Nhưng kỳ vọng nhiều bao giờ cũng đi kèm áp lực không nhỏ, và quan trọng nhất là chúng ta phải chuẩn bị thật tốt về mọi mặt để có những bước tiến về chuyên môn. Tuyển Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ trẻ và chỉ có tập huấn, thi đấu nhiều mới giúp chúng tôi có được trạng thái tâm lý tốt, tránh không bị “ngợp” khi vào cuộc”.

img Hai đối thủ trong cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại dự World Cup 2015 với Việt Nam là Thái Lan, Myanmar đều rất mạnh (4/5 suất của châu Á gần như đã có chủ khi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia có trình độ vượt trội-PV). Nhưng tôi có niềm tin tuyển nữ Việt Nam sẽ giành quyền dự World Cup. img

HLV Trần Vân Phát

Đi tìm “nhân hòa”

Theo Kim Hồng, tại vòng loại ASIAN Cup 2014, tuyển nữ Việt Nam đã chơi tốt (toàn thắng cả 3 trận trước Bahrain, Kyrgyzstan, Hongkong, ghi được 24 bàn thắng, không thủng lưới bàn nào) dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ở Bahrain: “Đó là thành quả của một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng với chuyến rèn thể lực ở Tam Đảo và sau đó là những ngày tập huấn tại Jordan trước khi vào giải.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung hết sức cho nhiệm vụ SEA Games 2013, bởi qua giải đấu này mới biết chính xác hơn khả năng của mình và 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong quá trình giành vé dự World Cup 2015 là Thái Lan, Myanmar. Trình độ giữa chúng ta và họ là 50-50 và ai chuẩn bị tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn”-Kim Hồng nhận định.

Thực tế, số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành vé lọt vào VCK ASIAN Cup 2014 của VFF và Eximbank vừa qua có ý nghĩa động viên rất lớn đối các nữ tuyển thủ, đặc biệt trong thời điểm khó khăn hiện nay. Vấn đề là phía trước, từ Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT đến VFF cần phát huy được trí tuệ tập thể, tâm huyết, đầu tư bài bản, khoa học cho bóng đá nữ.

Chúng ta đã có “thiên thời” gắn với việc 1 trong 5 “đại tỷ” châu lục là CHDCND Triều Tiên bị cấm dự World Cup 2015 do có 5 cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping tại World Cup 2011. Giờ lại có thêm “địa lợi” với tư cách chủ nhà VCK ASIAN Cup 2014. Và nếu phát huy thêm được yếu tố còn lại là “nhân hòa” (tinh thần đoàn kết từ nhiều phía và trong tập thể đội tuyển bóng đá nữ), thì lo gì không hiện thực hóa được giấc mơ World Cup (?!).

Trong kế hoạch của mình, VFF dự kiến sẽ đưa đội tuyển nữ sang Nhật Bản tập huấn dài hạn để cải thiện trình độ chuyên môn. Sáng nay, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng sẽ có buổi gặp mặt toàn đội tuyển nữ Việt Nam tại trụ sở VFF để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem