Việt Nam giành quyền đăng cai ASIAD 2019

Thứ năm, ngày 08/11/2012 17:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong bức tranh đầy gam màu tối của bóng đá Việt Nam, một “vầng sáng” đã tỏa ra khi Việt Nam chính thức giành quyền đăng cai Á vận hội 2019 sau cuộc họp Đại hội đồng Ủy ban Olympic châu Á (OCA).
Bình luận 0

Chiều 8.11, tại phiên họp toàn thể Hội đồng Olympic châu Á (OCA) diễn ra tại Macao, Chủ tịch OCA đã thông báo kết quả cuộc chạy đua giành quyền đăng cai kỳ Asian Games lần thứ 18 năm 2019 và Việt Nam là lựa chọn của OCA.

Trước những thời điểm quan trọng nhất của cuộc đua đăng cai ASIAD 2019, những ứng viên sáng giá nhất là: Hà Nội (Việt Nam), Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Surabaya (Indonesia), Dubai (UAE).

img
Việt Nam đã giành quyền đăng cai ASIAD 2019

Cuối tháng 10 vừa qua, OCA đã cử phái đoàn thị sát tới 4 thành phố trên để kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện giao thông… cũng như một vài vấn đề khác có liên quan. Cuối cùng, ngày 8.11, OCA đã bỏ phiếu chọn và thông báo kết quả Hà Nội xuất sắc vượt qua 3 đối thủ còn lại để trở thành chủ nhà của ASIAD 2019.

Ngay sau lễ công bố, OCA và Ủy ban Olympic Việt Nam đã ký hợp đồng đăng cai.

Trao đổi với Dân Việt ngay sau khi giành quyền đăng cai ASIAD 2019, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam nói:

"Cuối cùng, chúng ta đã tận dụng được cơ hội có một không hai này. Việt Nam đã trở thành chủ nhà của ASIAD 2019. Mọi chi tiết trong hợp đồng đều không được tiết lộ. Phía trước, chúng ta sẽ phải rất nỗ lực để hoàn thiện cơ sở vật chất, lực lượng vận động viên hướng tới ASIAD 2019".

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức ASIAD. Trước đó, nước ta đã tổ chức thành công SEA Games 22, Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2009. Tới đây, Việt Nam tiếp tục đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 trước khi tổ chức ASIAD năm 2019

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem