Việt Nam - NASA tăng cường hợp tác công nghệ vũ trụ

Thứ tư, ngày 12/12/2012 09:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 11.12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Charles Bolden- Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang thăm là việc tại Việt Nam.
Bình luận 0

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Chính phủ Việt Nam đang triển khai Dự án Trung tâm dữ liệu và xử lý ảnh vệ tinh tại Trung tâm Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh; mong muốn NASA trong thời gian tới chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển công nghệ vũ trụ.

Thông báo với Phó Thủ tướng về kết quả làm việc tại Việt Nam, Giám đốc NASA Charles Bolden cho biết, NASA đã thảo luận với Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam về những lĩnh vực hợp tác cũng như tiềm năng khoa học công nghệ vũ trụ nhằm đưa quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lên một tầm cao mới; có những hợp tác cụ thể là ứng dụng công nghệ vệ tinh để quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai. Hiện nay, NASA đã ký kết hơn 600 bản thỏa thuận hợp tác với các quốc gia trên thế giới. Tại châu Á, Nhật Bản hiện đang là đối tác lớn nhất của NASA.

Trước đó cùng ngày, ông Bolden đã có buổi giao lưu với học sinh Trường PTTH Hà Nội- Amsterdam. Ông Bolden xuất hiện với phong cách dí dỏm và hài hước khiến bài phát biểu của ông về khoa học và vũ trụ trở nên mềm mại và gần gũi với nhiều người. Ông đã truyền niềm đam mê khoa học cho học sinh Việt Nam khi thường xuyên nhắc nhở các em rằng, hãy ước mơ và dám thực hiện ước mơ đó để vươn tới những thành tựu của khoa học.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem