Việt Nam thuộc top 10 thị trường tiềm năng nhất của Đan Mạch

Thứ năm, ngày 01/11/2012 09:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.10, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt.
Bình luận 0

Chuyến thăm là dấu mốc để mở ra một giai đoạn mới cho hợp tác thương mại song phương giữa 2 nước trong vòng 5 năm tới.

Trong 2 ngày (7 và 8.11) thăm Việt Nam, Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt dự kiến sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

img
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen cho biết, Thủ tướng Đan Mạch sẽ tham gia thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Đan Mạch thông qua việc dự các hội thảo về kinh doanh, thăm công ty Đan Mạch tại Việt Nam, chứng kiến lễ ký dự án hợp tác giữa Bộ Khí hậu Đan Mạch và Bộ Công Thương Việt Nam trị giá 14 triệu USD cùng những thỏa thuận thương mại giữa các công ty Việt Nam và công ty Đan Mạch.

Ngoài ra, nhân dịp gần đây Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phong tặng danh hiệu Nhà vô địch Liên Hợp Quốc, bà Thủ tướng sẽ đến thăm một trường học để trò chuyện với các em học sinh nhằm nâng cao sự chú ý đối với thông điệp “Giáo dục cho mọi người”.

Đại sứ John Nielsen nhấn mạnh: “Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Đan Mạch tới Việt Nam. Đó là dấu hiệu rõ cho thấy mối quan hệ song phương giữa Đan Mạch và Việt Nam đã được củng cố vững chắc. Trong chuyến thăm, Thủ tướng sẽ giới thiệu và phát động Chiến dịch tăng trưởng tại Việt Nam nhằm tiến những bước mới đến một thỏa thuận hợp tác toàn diện sẽ được ký kết vào năm 2013 tại Copenhagen”.

Ông John Nielsen cũng cho biết thêm, đoàn doanh nghiệp đi cùng Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh. Dự kiến, một tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch về tuabin gió sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất điện năng bằng gió tại Việt Nam. Ông Nielsen cũng cho biết, Đan Mạch đã chọn ra 10 thị trường đang nổi lên trên thế giới để phát triển hợp tác thương mại, trong đó có Việt Nam.

Liên quan đến việc Chính phủ Đan Mạch vừa thông báo chấm dứt 3 dự án về biến đổi khí hậu tại Việt Nam, Đại sứ Nielsen cho biết, việc này không ảnh hưởng đến hợp tác giữa Đan Mạch và Việt Nam ở thời điểm hiện tại và tương lai. Phía Đan Mạch đã thoả thuận với Việt Nam trong vòng 2 năm sẽ hoàn tất công tác kiểm toán những dự án này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem