Việt Nam - Ukraina ký Tuyên bố chung

Thứ hai, ngày 28/03/2011 06:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đã thăm chính thức nước ta từ ngày 25 đến 27.3.
Bình luận 0

Đây là chuyến thăm VN đầu tiên của Tổng thống Ukraina trong 15 năm qua. Sáng 26.3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Viktor Yanukovych đã ký tuyên bố chung về phát triển hợp tác và đối tác toàn diện giữa hai nước.

Trong Tuyên bố chung, lãnh đạo hai nước khẳng định cam kết phát triển hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Hai bên thống nhất sẽ xem xét khả năng mở đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước.

Với những điều kiện thuận lợi và tiềm năng phát triển sản xuất nông nghiệp của mình, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, trao đổi kinh nghiệm và công nghệ thuộc lĩnh vực này.

Hai bên hoan nghênh việc mở rộng và đa dạng hóa hợp tác trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ tiên tiến, bao gồm chế tạo máy bay, đóng tàu, năng lượng, sản xuất thiết bị y tế hiện đại, khai khoáng, chinh phục khoảng không vũ trụ vì mục đích hòa bình.

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem