Vietcombank
-
Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) lớn nhất toàn cầu. Trong 9 ngân hàng Việt có tên trên bảng xếp hạng, Vietcombank là nhà băng có lợi nhuận tỷ USD năm 2019 lọt Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu.
-
Tổ chức tài chính UBS của Thụy Sỹ nhận định, bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) tiếp tục là yếu tố thúc đẩy thu nhập từ phí lớn cho các ngân hàng Việt Nam trong 3 năm tới.
-
Theo số liệu khảo sát từ báo cáo tài chính trong thập niên 2010, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) đã bứt phá nhanh chóng và trở thành ngân hàng tỷ đô lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam dù VCB chưa phải là ngân hàng có tổng tài sản và vốn điều lệ dẫn đầu hệ thống tính đến cuối thập niên.
-
Vietcombank cho biết qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên 1 trang thanh toán điện tử tại nước ngoài. vì vậy, VCB sẽ khoá thẻ của các khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này.
-
Nếu tính trong vòng 10 năm qua, thu nhập bình quân nhân viên các ngân hàng hầu hết đã tăng hơn 2 lần. Một số trường hợp cá biệt như VPbank, KienLongBank còn "tăng tốc" tới 3,7 lần so với năm 2010.
-
10 năm qua, cùng với những biến động của nền kinh tế, ngành ngân hàng cũng đã mang trên mình diện mạo mới, vị thế mới. Rõ rệt nhất là sự tăng trưởng vượt bậc về mặt lợi nhuận, thay vì lợi nhuận nghìn tỷ chỉ là câu lạc bộ nhỏ của vài ngân hàng, nay con số này càng nhiều lên, thậm chí là lợi nhuận vạn tỷ như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Techcombank, VPBank...
-
Càng gần Tết Nguyên đán Canh Tý, nhu cầu rút tiền mặt qua ATM của người dân càng gia tăng. Dù các ngân hàng thương mại đã chuẩn bị nhiều phương án, sẵn sàng phục vụ nhu cầu rút tiền mặt của người dân nhưng nhiều ATM vẫn “nghỉ Tết” sớm khiến người dân gặp khó khăn khi rút tiền.