Chị Hoa làm thủ tục hoàn vé, tuy nhiên, 7h sáng 10.2, Vietjet Air lại gọi điện thông báo "nếu không đi chuyến 10h
thì hãng không hoàn lại tiền vé".
Trao đổi với phóng viên, chị Hoa
(*) cho biết: "Sáng hôm 9.2,
gia đình tôi ở Nghệ An gọi điện báo bố chồng mất, phải về sớm để chịu
tang. Tôi mua vé máy bay của hãng Vietjet Air, chuyến bay mang số hiệu
VJ 9634 từ TP.HCM về Vinh chuyến 17h45 và đã làm xong thủ tục, chờ lên
máy bay. Tuy nhiên, nhân viên Vietjet Air thông báo chuyến bay bị hoãn,
yêu cầu hành khách chờ.
Đến gần 8h
tối, hãng Vietjet tuyên bố thời tiết xấu nên hãng hủy luôn chuyến bay.
Tôi hỏi chuyến gần nhất tiếp theo là mấy giờ thì được biết là 5h45 phút
sáng hôm sau. Trong khi đó, bố chồng tôi động quan lúc 9h sáng và từ sân
bay về nhà, tôi phải đi quãng đường dài 100 km, nên không thể kịp. Do
đó, tôi làm thủ tục trả vé và được cấp giấy chứng nhận.
Đến gần 21h42
phút đêm hôm 9.2, sau khi đã làm xong thủ tục trả vé, tôi lại nhận được
tin nhắn của Vietjet Air thông báo rằng tôi được chuyển sang đi chuyến
VJ 8632 đi Vinh lúc 10h10 phút ngày 10.2.
Sáng hôm nay,
nhân viên Vietjet Air tiếp tục gọi điện thông báo rằng nếu tôi không đi
chuyến 10h10 thì họ không hoàn lại tiền vé vì "máy bay bị hủy chuyến là
lý do thời tiết". Tôi thực sự bức xúc trước cách đối xử với hành khách
của Vietjet Air. Chuyện hậu sự của bố chồng tôi thì đã xong, Vietjet Air
làm vỡ lở việc gia đình tôi, không xin lỗi còn muốn quịt luôn tiền vé".
Chương trình khuyến mãi củaVietjet Air, song họ sẵn sàng trả lại tiền vé chỉ vài trăm ngàn nếu khách hàng không chịu "dồn toa".
Trao đổi với phóng viên
,
chủ đại lý bán vé máy bay cấp 2 cũng đã xác nhận điều này và cho biết
đang làm việc (gửi email) lên chính hãng để nhận trả lời, đồng thời kêu
gọi hãng bồi thường cho hành khách.
Lý do mà hãng này đưa ra để không bồi thường cho hành khách là việc huỷ chuyến bay là do thời tiết, họ không chịu trách nhiệm.
Xem lại trong quy
định bay của hãng này với hành khách (trên website chính thức), chúng
tôi lại không hề thấy qui định "không hoàn tiền" kiểu này.
Sự xuất hiện của
các hãng hàng không giá rẻ là một tin mừng đối với người Việt bởi có thể
tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc để di chuyển, tiện lợi cho công
việc.
Tuy nhiên nếu cứ
tiếp tục hoãn và huỷ chuyến như thế này thì dù có mua vé giá rẻ cũng
thành… không rẻ nếu tính thêm các chi phí về công sức và thời gian chờ
đợi mà hành khách đã bỏ ra. Chưa kể đến sự thiệt hại về công việc.
Đó là chưa kể đến
việc các đại lý vé thường xuyên phản ánh hãng hàng không giá rẻ thi
nhau bán vé với giá khuyến mãi, chỉ vài trăm ngàn đồng; nhưng nếu không
đủ khách, họ sẵn sàng lấy lý do này, lý do khác để "dồn toa" với chuyến
khác, cách rất xa. Khách nào không đồng ý họ sẵn sàng trả lại vài trăm
ngàn.
Những khách hàng
nào cần việc phải đi gấp thì lại phải mua vé khác tại sân bay đi chuyến
tiếp theo gần nhất, nhưng mua với giá của khách hàng giờ chót nên giá
cũng cao ngang bằng Vietnam Airlines. Khi ấy, khách hàng vừa mất tiền,
vừa mất thời gian và vừa rước bực vào thân.
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi
Vui lòng nhập nội dung bình luận.