VietjetAir delay rồi hủy chuyến, xù tiền vé khách hàng

Thứ năm, ngày 13/02/2014 16:27 PM (GMT+7)
Hôm 9.2, chị Hoa đón chuyến bay của hãng Vietjet Air từ TP.HCM đi Vinh lúc 17g45 chiều. Chuyến bay bị hoãn và sau đó Vietjet Air thông báo hủy luôn chuyến bay vì thời tiết xấu.
Bình luận 0
Chị Hoa làm thủ tục hoàn vé, tuy nhiên, 7h sáng 10.2, Vietjet Air lại gọi điện thông báo "nếu không đi chuyến 10h thì hãng không hoàn lại tiền vé".

Trao đổi với phóng viên, chị Hoa (*) cho biết: "Sáng hôm 9.2, gia đình tôi ở Nghệ An gọi điện báo bố chồng mất, phải về sớm để chịu tang. Tôi mua vé máy bay của hãng Vietjet Air, chuyến bay mang số hiệu VJ 9634 từ TP.HCM về Vinh chuyến 17h45 và đã làm xong thủ tục, chờ lên máy bay. Tuy nhiên, nhân viên Vietjet Air thông báo chuyến bay bị hoãn, yêu cầu hành khách chờ.

Đến gần 8h tối, hãng Vietjet tuyên bố thời tiết xấu nên hãng hủy luôn chuyến bay. Tôi hỏi chuyến gần nhất tiếp theo là mấy giờ thì được biết là 5h45 phút sáng hôm sau. Trong khi đó, bố chồng tôi động quan lúc 9h sáng và từ sân bay về nhà, tôi phải đi quãng đường dài 100 km, nên không thể kịp. Do đó, tôi làm thủ tục trả vé và được cấp giấy chứng nhận.

Đến gần 21h42 phút đêm hôm 9.2, sau khi đã làm xong thủ tục trả vé, tôi lại nhận được tin nhắn của Vietjet Air thông báo rằng tôi được chuyển sang đi chuyến VJ 8632 đi Vinh lúc 10h10 phút ngày 10.2.

Sáng hôm nay, nhân viên Vietjet Air tiếp tục gọi điện thông báo rằng nếu tôi không đi chuyến 10h10 thì họ không hoàn lại tiền vé vì "máy bay bị hủy chuyến là lý do thời tiết". Tôi thực sự bức xúc trước cách đối xử với hành khách của Vietjet Air. Chuyện hậu sự của bố chồng tôi thì đã xong, Vietjet Air làm vỡ lở việc gia đình tôi, không xin lỗi còn muốn quịt luôn tiền vé".

img
Chương trình khuyến mãi củaVietjet Air, song họ sẵn sàng trả lại tiền vé chỉ vài trăm ngàn nếu khách hàng không chịu "dồn toa".

Trao đổi với phóng viên, chủ đại lý bán vé máy bay cấp 2 cũng đã xác nhận điều này và cho biết đang làm việc (gửi email) lên chính hãng để nhận trả lời, đồng thời kêu gọi hãng bồi thường cho hành khách.

Lý do mà hãng này đưa ra để không bồi thường cho hành khách là việc huỷ chuyến bay là do thời tiết, họ không chịu trách nhiệm.

Xem lại trong quy định bay của hãng này với hành khách (trên website chính thức), chúng tôi lại không hề thấy qui định "không hoàn tiền" kiểu này.

Sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ là một tin mừng đối với người Việt bởi có thể tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc để di chuyển, tiện lợi cho công việc.

Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục hoãn và huỷ chuyến như thế này thì dù có mua vé giá rẻ cũng thành… không rẻ nếu tính thêm các chi phí về công sức và thời gian chờ đợi mà hành khách đã bỏ ra. Chưa kể đến sự thiệt hại về công việc.

Đó là chưa kể đến việc các đại lý vé thường xuyên phản ánh hãng hàng không giá rẻ thi nhau bán vé với giá khuyến mãi, chỉ vài trăm ngàn đồng; nhưng nếu không đủ khách, họ sẵn sàng lấy lý do này, lý do khác để "dồn toa" với chuyến khác, cách rất xa. Khách nào không đồng ý họ sẵn sàng trả lại vài trăm ngàn.

Những khách hàng nào cần việc phải đi gấp thì lại phải mua vé khác tại sân bay đi chuyến tiếp theo gần nhất, nhưng mua với giá của khách hàng giờ chót nên giá cũng cao ngang bằng Vietnam Airlines. Khi ấy, khách hàng vừa mất tiền, vừa mất thời gian và vừa rước bực vào thân.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi
Một Thế Giới (Theo Một Thế Giới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem