Viettel chống nghẽn mạng dịp Tết nguyên đán

Thứ tư, ngày 23/01/2013 15:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), để chuẩn bị cho kế hoạch Tết nguyên đán Quý Tỵ, nhà mạng 3G của Viettel đã tăng cường thêm 8.000 cell, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, Công ty Mạng lưới Viettel cũng đã tăng cường hệ thống mạng lõi, tối ưu phần mềm, bổ sung 600 điểm hotspot đảm bảo thuê bao 3G có thể sử dụng các dịch vụ thông suốt. Theo ước tính, những biện pháp tăng cường năng lực mạng 3G của Viettel thêm 15%, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ những dịch vụ thông thường như thoại trên 3G cho đến các dịch vụ truyền dữ liệu như upload chia sẻ hình ảnh, video call, ...

img

Đối với mạng 2G, Viettel hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc bổ sung tài nguyên mới không nhiều. Hiện tại, Viettel vẫn là mạng viễn thông có hạ tầng lớn nhất Việt Nam với hơn 55.000 trạm phát sóng (30.000 trạm 2G và gần 25.000 trạm 3G). Công tác chuẩn bị chủ yếu là tối ưu các thiết bị phát sóng tại nơi trọng yếu dự kiến tập trung đông người, nâng cấp phần mềm. Dung lượng vô tuyến mạng 2G dự kiến tăng khoảng 10%, đảm bảo tổng thể 80 triệu kết nối tại thời điểm giao thừa.

Các phương án ứng cứu thông tin trong trường hợp cao tải hoặc có sự cố đã được diễn tập kỹ nhằm đảm bảo tốt nhất sự kết nối của khách hàng trong những ngày Tết nguyên đán Quý Tỵ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem