Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Thứ bảy, ngày 12/11/2011 05:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - 19h ngày 11.11 (giờ GMT, khoảng 2h sáng 12.11 giờ Việt Nam), trang web New7wonders của tổ chức New Open World đã công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long.
Bình luận 0

Trong top 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, cùng với Vịnh Hạ Long của Việt Nam còn có Rừng nhiệt đới Amazon ở Nam Mỹ, Thác Iguazu ở Argentina - Brazil, Đảo Jeju - Hàn Quốc, Đảo Komodo - Indonesia, Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa (Philippines) và Núi Bàn ở Nam Phi.

 img
Vịnh Hạ Long. 

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã vượt qua hơn 400 kỳ quan từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, lọt vào vòng chung kết với 28 kỳ quan để lựa chọn ra 7 kỳ quan.

Danh thắng nổi tiếng của Việt Nam được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cả về giá trị thẩm mỹ và giá trị địa chất, địa mạo vào ngày 17.12.1994 và ngày 2.12.2000. Vịnh có bờ biển dài 120 km, rộng 1.553 km2 với hơn 1.960 hòn đảo lớn nhỏ. Là một trong hai vịnh biển đẹp nhất Việt Nam bên cạnh Vịnh Nha Trang, Vịnh Hạ Long là nơi thường xuyên đón tiếp các tàu du lịch quốc tế chọn làm điểm dừng.

Với sự vinh danh này, Vịnh Hạ Long có cơ hội thu hút thêm sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như các du khách trong và ngoài nước. 9 tháng đầu năm 2011, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 5 triệu du khách đến tham quan.

Trước đó, lọt vào top 28 kỳ quan thế giới mới của New7wonders, ngoài danh sách top 7 trên còn có: Thác Angel (Venezuela), Vịnh Fundy (Canada), Rừng đen (Đức), Bu Tinah (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), Vách đá Moher (Ireland), Biển chết (Israel, Jordan, Palestin), Rừng quốc gia El Yunque (Puerto Rico), Quần đảo Galapogos (Ecuador), Hẻm núi Grand (Mỹ), Rặng san hô Great Barrier (Australia, Papua New Guinea)

Quần thể hang động Jeita (Lebanon), Núi Kilimanjaro (Tanzania), Quần đảo Maldives (Maldives), Quận hồ Masurian (Ba Lan), Núi Matterhorn/ Cervino (Italia/Thụy Sĩ), Vịnh Milford (New Zealand), Núi lửa Mud (Azerbaijan), Rừng Sundarbans (Bangladesh, Ấn Độ), Uluru (Úc), Núi lửa Vesuvis (Italia) và Núi Yushan (Đài Loan - Trung Quốc).

7 kỳ quan mới của thế giới mới nhất theo bình chọn của New7wonders năm 2007 bao gồm: Đấu trường Coloseum, Rome, Italia, Đền Taj Mahal của Ấn Độ, Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc, Machu Picchu của Peru, Tượng chúa Jesus, Brazil, Kim tự tháp Chichen Itza của Mexico, Thành cổ Petra, Jordan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem