VinMart
-
Sau khi chia tay Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và về chung nhà Masan, Vincommerce được định giá 2,5 tỷ USD. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang đặt nhiều kỳ vọng cho mảng bán lẻ.
-
Năm 2020, Masan đã đóng cửa hơn 750 cửa hàng VinMart+, siêu thị VinMart. Trong năm nay, tập đoàn sẽ đổi tên thương hiệu từ VinMart sang WinMart.
-
Người đứng đầu Massan, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cho biết, ít nhất 50% cửa hàng VinMart sẽ được phát triển để trở thành các điểm kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính, bao gồm dịch vụ ngân hàng truyền thống và cổng thanh toán kỹ thuật số năm 2021.
-
Các hệ thống siêu thị đều tăng thời gian mở cửa những ngày cận Tết để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Có siêu thị mở cửa xuyên suốt cả mùng 1 Tết.
-
VinCommerce - đơn vị vận hành hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart sau khi chia tay tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu đạt EBITDA dương trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng. Như vậy, chuỗi cửa hàng và siêu thị lớn nhất Việt Nam đã phần nào xóa bỏ hoài nghi về một triển vọng u ám đối với Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.
-
VinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+) đã tổ chức Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.
-
Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực sẽ tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ nội địa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để những nhà bán lẻ có tiềm lực lớn, chiến lược dài hạn bắt kịp xu thế làm chủ “sân nhà”.
-
Thu về hơn 8.500 tỷ từ thương vụ chuyển nhượng chuỗi hệ thống Vinmart, Vinmart+, doanh thu quý I/2020 của Vingroup “bốc hơi” 30%. Ngược lại, doanh thu của Masan tăng trưởng gấp đôi khi có thêm 8.700 tỷ đồng doanh thu từ VinCommerce. Tuy nhiên, VinCommerce lỗ gần 900 tỷ đồng trong quý I/2020 khiến Masan báo lỗ sau 6 năm.
-
Dù doanh thu hợp nhất tăng gấp đôi nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của VinMart và VinMart+, nhưng Masan của ông Nguyễn Đăng Quang lại báo lỗ ròng hơn 200 tỷ đồng.
-
Ngay sau khi TP.HCM cho nới lỏng cách ly, cho phép mở cửa kinh doanh một số dịch vụ, một số mặt hàng thịt heo trong các chuỗi bán lẻ hiện đại được “bung hàng” bán dịp lễ 30/4 và 1/5.