V.League 2013 sẽ chỉ có 10 đội

Thứ ba, ngày 06/11/2012 13:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là lời khẳng định của ông Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF tại buổi Hội thảo chuẩn bị mùa giải 2013 diễn ra cuối tuần qua.
Bình luận 0

Ông Lê Hùng Dũng khẳng định: “Theo cá nhân tôi biết, mùa giải tới chỉ còn 10 đội V.League thôi”. Và cho tới lúc này, lời tiên đoán của ông Dũng đang dần trở thành hiện thực.

Trao đổi với Dân Việt sáng 6.11, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng xác nhận thông tin toàn đội V.Ninh Bình đã giải tán về nhà, không tiếp tục tập luyện nữa do lãnh đạo đội bóng Cố đô không giữ đúng lời hẹn trả đủ số tiền nợ lương hơn 3 tháng qua cho các cầu thủ. Thông tin này khiến nhiều người thấy là lạ bởi thời gian qua, V.Ninh Bình đã bày tỏ ý định chi tiền tỷ tổ chức một giải đấu giao hữi trước mùa giải mới diễn ra vào tháng 12 tới, với sự có mặt của các đội V.League: Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA…(?!).

img
Cầu thủ V.Ninh Bình (phải) đình công vì lãnh đạo chưa trả khoản nợ lương hơn 3 tháng.
Ảnh: Minh Hoàng

Với những thông tin “ảo” như vậy thì không loại trừ khả năng bầu Trường bất ngờ tuyên bố bỏ bóng đá trong thời gian tới. Trước đó, số phận của 3 đội bóng V.League khác là Navibank.SG, CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên và Hà Nội mới giành quyền thăng hạng của bầu Hiển cũng như “chỉ mành treo chuông”.

Rất nhiều thông tin nhiễu liên quan tới số phận của 3 đội bóng nói trên xuất hiện trong thời gian qua. Cả 3 đội đều mạnh miệng khẳng định đã tìm được đối tác chuyển giao và chỉ còn khúc mắc một số “chuyện nhỏ” chưa thể công bố được. Nhưng những ai hiểu chuyện đều tin rằng đó chỉ là “đòn gió”, đặc biệt khi V.Hải Phòng (đội bóng được nhiều ông bầu nhắm tới để chuyển giao suất V.League) đã khẳng định sẽ làm lại từ hạng Nhất.

Những thông tin "gió" kiểu đó cũng tương tự như những thông tin cho rằng một số tuyển thủ quốc gia xuất thân từ bóng đá xứ Nghệ, trong thời buổi khó khăn hiện nay vẫn được những lời mời sang nước ngoài thi đấu, hoặc có đội bóng trong nước trả giá gần 10 tỷ đồng để có chữ ký của họ trong mùa giải mới….(?!).

Tâm sự với Dân Việt, ông Lê Khắc Chính - Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội nói: “Lúc này chưa thể nói trước điều gì. Ai cũng biết tình cảnh của hầu hết các đội bóng Việt Nam đều đang rất khó khăn chứ không chỉ riêng chúng tôi. Ngay cả ngày tập trung đội chúng tôi còn chưa xác định được vì phải giải quyết được bài toán kinh tế, rồi muốn làm gì mới triển khai được chứ”.

Còn ông Nguyễn Quốc Hội - người đứng tên với chức danh Chủ tịch câu lạc bộ đăng ký dự giải cho cả Hà Nội T&T và đội Hà Nội mới thăng hạng V.League nói: “Chúng tôi đang nỗ lực làm những gì tốt nhất cho các cầu thủ đây. Nhưng làm thế nào, ra sao thì dư luận, báo chí hãy để cho chúng tôi có thời gian lo liệu. Khi nào có thể công bố được, chúng tôi sẽ công bố”.

Trường hợp nguy kịch còn lại là Navibank.SG. Sau khi được quyền chuyển giao Navibank.SG, Công ty Xuân Thủy (Công ty con của Tập đoàn Xuân Thành) vẫn chưa tìm được đối tác chuyển giao lại. Bản thân ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành, Chủ tịch CLB Sài Gòn.XT đã khẳng định: “Nếu không tìm được đối tác chuyển giao, tôi sẽ giải thể đội bóng này (phần còn lại của Navibank.SG sau khi Sài Gòn.XT đã “rút ruột” 8 cầu thủ chất lượng nhất - PV) hoặc chuyển xuống đá hạng Nhất”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem