VN-Index chinh phục vùng 460 điểm, thanh khoản tăng

Thứ hai, ngày 12/09/2011 16:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường chứng khoán trong nước khép lại phiên giao dịch đầu tuần với chỉ số chính trên cả hai sàn đều tăng điểm, trong khi thanh khoản cũng tăng so với phiên cuối tuần trước.
Bình luận 0

Duy trì đà tăng từ những phiên trước, sức mua trên sàn thành phố Hồ Chí Minh vào giờ mở cửa vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, do các lệnh giao dịch trong 15 phút đầu chỉ mang tính chất thăm dò, nên biên độ tăng còn hạn chế. Kết thúc đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, VN-Index tăng 1,22 điểm lên 461,14 điểm.

Các lệnh mua trong đợt khớp lệnh liên tục vẫn chiếm ưu thế so với lệnh bán. Điểm nổi bật trong phiên này là các cổ phiếu vừa và nhỏ được gom mua mạnh, với hàng loạt mã tăng kịch trần như: ACL,, ANV, BT6, CII, CMT, CYC, DDM, DMC, DRH, DTT, DXV, HLG, HQC, STT, TIE…Trong đó, HQC còn dư mua trần hơn 1,1 triệu cổ phần.

img
Dòng tiền đã chuyển từ các blue-chip sang các cổ phiếu penny-stock

Trong khi đó, một số cổ phiếu lớn, nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng:STB, VCB, CTG, EIB… phần lớn đều giảm, chỉ còn một số ít mã tăng: HAG, KBC, VNM…MSN tiếp tục tăng tốt và chốt phiên hôm nay đạt 140.000 đồng/cổ phần.

Khối lượng giao dịch tại HOSE tăng so với phiên liền trước. HQC và SSI dẫn đầu với khối lượng giao dịch lần lượt đạt trên 2,6 triệu và 2,3 triệu đơn vị. Tiếp theo là các mã: ANV, IJC, HLA, REE, OGC, PPC, ITA, LCG.

Toàn sàn HOSE có 143 mã tăng, 91 mã giảm và 53 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 52 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 862 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index tăng 3,01 điểm lên 462,94 điểm.

Tình hình giao dịch trên sàn Hà Nội cũng khá sôi động, các mã nhỏ vẫn được ưu tiên mua với khối lượng lớn. Trung bình cứu hơn 6 mã tăng thì có một mã giảm. Khối lượng giao dịch cũng tăng so với phiên trước.

Toàn sàn HNX có 263 mã tăng, 42 mã giảm và 84 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 67 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 806 tỷ đồng. Chỉ số HNX-Index tăng 1,75 điểm lên 78,53 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem