VN-Index phục hồi sau năm phiên giảm liên tiếp

Thứ tư, ngày 23/02/2011 15:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau năm phiên mất điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước mới tìm lại đà tăng, với cả hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đều phục hồi.
Bình luận 0

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, dư âm của hai phiên giảm điểm mạnh trước đó, đã khiến nhà đầu tư còn tâm lý e ngại, không mạnh dạn giao dịch. Kết thúc 15 phút của đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, VN-Index hạ thêm 1,05 điểm còn 468,97 điểm.

img
Thị trường phục hồi nhưng thanh khoản giảm

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, hàng loạt cổ phiếu quay đầu phục hồi, với nhiều mã penny-stock nhanh chóng tiến về mức trần. Tuy nhiên, sự phục hồi đột ngột đã khiến một bộ phận nhà đầu tư lo ngại bẫy tăng giá trong phiên, kéo theo sức mua cuối đợt này giảm. Trong những phút cuối, thị trường bật tăng trở lại, nhưng biên độ phục hồi không lớn. Đóng cửa, VN-Index tăng 0,65 điểm lên 470,67 điểm.

Sàn Hà Nội cũng giao dịch khởi sắc hơn sau 7 phiên mất điểm liên tiếp. Biên độ tăng cuối phiên của chỉ số HNX-Index cũng vượt trội hơn so với VN-Index tại sàn HOSE. Tại thời điểm đóng cửa, HNX-Index tăng 1,49 điểm lên 96,95 điểm.

Thanh khoản trên cả hai sàn phiên này đều giảm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 72 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 1,3 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, REE, STB, ITC, ITA (sàn HOSE ) và PVX, KLS, VND, HBB, BVS (sàn HNX).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem