VNPT triển khai gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Nguyệt Hồng Thứ sáu, ngày 13/09/2024 12:12 PM (GMT+7)
Ngày 12/9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng.
Bình luận 0

Trước những thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 tại các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng…. cho đến hiện giờ là lũ lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Bằng trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước đối với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã triển khai gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, với tổng trị giá 50 tỷ đồng.

Trong đó, 25 tỷ đồng hiện vật (do CBCNV VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT); 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

VNPT triển khai gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Ảnh 1.

Tập đoàn VNPT đã triển khai gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, với tổng trị giá 50 tỷ đồng. Ảnh: VNPT

Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPT cũng chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ. Để giữ thông tin liên lạc, VNPT đã huy động 100% nhân lực tại địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét, sạt lở đất, ứng cứu, xử lý sự cố. Hỗ trợ gói cước di động VinaPhone, giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét, sạt lở đất.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc. Giờ cao điểm, mạng VinaPhone tại các khu vực bão, lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác. Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày, cung cấp điện để hỗ trợ người dân sạc điện thoại.

VNPT triển khai gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Ảnh 2.

VNPT Cà Mau đã huy động nguồn lực gồm 10 cán bộ kỹ thuật trẻ, khỏe, tay nghề cao lên đường ứng cứu, khắc phục thông tin liên lạc sau bão số 3 tại tỉnh Hải Dương. Ảnh: Nguyệt Hồng

Tính đến ngày 12/9, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước và 15Gb data); gần 600.000 thuê bao internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

Cũng trong ngày 12/9, VNPT Cà Mau đã huy động nguồn lực gồm 10 cán bộ kỹ thuật trẻ, khỏe, tay nghề cao lên đường ứng cứu, khắc phục thông tin liên lạc sau bão số 3 tại tỉnh Hải Dương.

Ông Trần Trúc Lam - Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT, Giám đốc VNPT Cà Mau cùng lãnh đạo Công đoàn, chuyên môn VNPT Cà Mau đã đến tặng quà động viên, cổ vũ tinh thần anh, em và đưa tiễn đoàn lên xe. Chúc các anh, em trong đoàn dồi dào sức khỏe, đi an toàn, về đầy đủ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chung tay cùng với VNPT Hải Dương khắc phục nhanh hậu quả sau bão, đảm bảo thông tin liên lạc, sớm đưa các hoạt động của người dân Hải Dương trở lại cuộc sống bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem