Vờ cải tạo mặt bằng để... trộm khoáng sản

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 08:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty TNHH Tốt I (thuộc xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) từng bị lập biên bản vi phạm lợi dụng cải tạo mặt bằng đã bạt nhiều khu đồi nhằm trộm khoáng sản trái phép.
Bình luận 0

Lúc 10 giờ 30 ngày 30.8 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra một khu đồi có diện tích hàng ngàn mét vuông nằm trong Cụm công nghiệp Tân Mỹ do Công ty TNHH Tốt I quản lý.

Tại đây, một khu đồi đã bị bạt thành một vực thẳm với vô số hầm hố sâu từ 5-7 m. Đây là hầm hố do nạn khai thác khoáng sản để lấy trộm đất sét và đất sỏi đỏ - là loại khoáng sản có giá trị kinh tế cao, với nhu cầu thị trường lớn.

Các ngành chức năng đã lập biên bản số lượng khoáng sản gồm đất sỏi đỏ và đất sét do Công ty Tốt I khai thác và vận chuyển ra khỏi hầm lên đến 1.536m3. Công ty Tốt I từng bị lập biên bản vi phạm lợi dụng cải tạo mặt bằng đã bạt nhiều khu đồi nhằm trộm khoáng sản trái phép.

Trước đó, lực lượng thanh tra liên ngành 1958 tỉnh Bình Dương đã phát hiện hàng loạt gian lận trong khai thác khoáng sản với nhiều thủ đoạn khai thác khoáng sản trái phép, vượt thiết kế, bán khoáng sản không xuất hóa đơn, không kê khai thuế tài nguyên...

Điển hình, các ngành chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Phú Năm Minh ở xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát ăn gian khai thác khi giấy phép đã hết hạn trên 10.000m3 sỏi đỏ; Công ty Bạch Nhan ở xã Định An, huyện Dầu Tiếng khai thác không phép trên 49.000m3 đất phủ và hơn 1.000m3 đất sét với số tiền trốn thuế lên đến hơn 100 triệu đồng.

Còn cơ sở của ông Trần Văn Nhơn (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) cũng bằng chiêu thức tương tự cải tạo mặt bằng để “chôm” trên 10.000m3 đất sét bán trái phép, trốn thuế của Nhà nước gần 80 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem