Vợ nhà báo bị đốt ra đầu thú như thế nào?

Thứ hai, ngày 21/02/2011 15:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà báo Nguyễn Phấn Đấu (báo Lao Động) đã thuyết phục để bà Liễu ra tự thú. Anh cũng chính là người chở bà Liễu đến cơ quan điều tra ngay sau khi bà thừa nhận hành vi đốt chồng.
Bình luận 0
img
Bà Liễu (bìa phải) trước khi ra đầu thú. Ảnh chụp tối 20.2.

Suốt thời gian qua, các đồng nghiệp của nhà báo Hoàng Hùng tại Long An, Tiền Giang, liên tục đeo bám thông tin cũng như mọi diễn tiến xung quanh vụ án. Việc bà Trần Thúy Liễu bị giữ khá lâu tại cơ quan điều tra khiến ai cũng nghĩ đến tình huống mà không ai muốn tin theo hướng hung thủ là người thân. Bà Liễu vẫn ngày ngày đến cơ quan điều tra và trở về nhà trong trạng thái bình thường.

Mỗi ngày, các phóng viên ở Long An vẫn đều đặn đến nhà thắp nhang cho anh, quan sát thái độ của bà Liễu. Bà có vẻ hơi mỏi mệt (sụt 7kg) nhưng vẫn giữ được thái độ bình tĩnh và trả lời mọi câu hỏi mà các phóng viên đưa ra.

Khoảng 21h ngày 20.2, nhà báo Phấn Đấu đến nhà anh Hoàng Hùng để đốt nhang cho anh. Lúc này, bà Liễu đang nằm khóc và đòi chết theo chồng. Các chị gái của bà sinh nghi, gặng hỏi bà nhưng bà gạt ngang mọi cáo buộc.

Các chị gái của bà Liễu cho biết bà từ cơ quan điều tra về nhà vào khoảng 17h chiều. Sau khi đốt nhang cho chồng thì bà có biểu hiện trầm cảm, ôm các con và khóc.

Thấy biểu hiện của bà Liễu bất thường, nhà báo Phấn Đấu đã động viên và phân tích rằng, vụ án này vẫn chưa rõ ràng, nếu chị tự tử thì cả xã hội lại càng nghĩ chị là thủ phạm. Nếu chị chết, các con nhỏ chính là những người chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Nhà báo Phấn Đấu cũng  phân tích, nếu sớm tự thú, vẫn còn cơ hội làm lại cuộc đời, dù chị bị tù nhưng các con cũng còn có người thân tồn tại để các cháu không phải đau khổ vì cả cha và mẹ đều không còn trên đời.

Và sau khi nằm khóc suốt buổi tối, bà Liễu đã nhờ người thân chở đến cơ quan công an. Thông tin ban đầu cho biết, bà Liễu nhận rằng mình chỉ muốn "dằn mặt" chồng nhưng đã lỡ tay gây ra tử vong. Về nguyên nhân đốt chồng, bà Liễu nói rằng vì chuyện tiền bạc làm phát sinh mâu thuẫn vợ chồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem