Động cơ TSI 1.4L có cả hai phiên bản siêu nạp và tăng áp, được sử dụng cho các mẫu xe từ Polo cho tới Passat CC. Giải thưởng động cơ của năm do Viện Công nghệ động cơ quốc tế trao tặng.
Đồng thời, động cơ 1.4L TSI cũng chiến thắng trong phân khúc động cơ 1.4L.
Rudiger Szengel, phụ trách nhóm phát triển động cơ của VW lên nhận giải thưởng và phát biểu: “Động cơ 1.4L TSI là sự kết hợp hoàn hảo, cho cảm giác lái tốt nhất mà lại tiết kiệm nhiên liệu.”
Ngoài ra, Viện Công nghệ động cơ quốc tế cũng công bố một số giải thưởng khác.
Fiat 1.4L Multiair Turbo giảnh giải thưởng động cơ mới tốt nhất. Giải thưởng động cơ xanh của năm được trao cho động cơ 1.8L Hybrid của Toyota. Trong khi đó, AMG 6.2L nhận được giải động cơ vận hành tốt nhất. Giải thưởng phân khúc động cơ 1.0L thuộc về Toyota 1.0L, và từ 1.0L tới 1.4L thuộc về 1.4L TSI Twincharger của VW.
Ở các phân khúc khác, từ 1.4L đến 1.8L được trao cho BMW PSA 1.6L Turbo. Động cơ BMW 2.0L Twin Turbo Diesel giành giải của phân khúc từ 1.8L cho tới 2.0L.
Trong phân khúc từ 2.0L tới 2.5L, động cơ 2.5L Twin Turbo Diesel đứng vị trí cao nhất, trong khi đó phân khúc từ 2.5L tới 3.0L, động cơ BMW 3.0L DI Twin Turbo đạt giải tốt nhất.
Giải thưởng của phân khúc 3.0L tới 4.0L thuộc về động cơ BMW 4.0L V8. Cuồi cùng, giải thưởng cho động cơ từ 4.0L trở lên trao cho Mercedes AMG 6.2L.
Hoàng Nam
Theo AutoCars
Vui lòng nhập nội dung bình luận.