Vốn fdi
-
Tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2023 mới đây, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho biết, đang hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án Khu công nghiệp Thọ Lộc –VSIP trong tháng 9/2023; tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án FDI.
-
Theo HSBC đại dịch Covid đã không ảnh hưởng nhiều đến dòng vốn FDI của khu vực châu Á và đây vẫn là một đích đầu tư tương đối tốt trong bối cảnh hiện nay.
-
Số liệu từ Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố cho thấy, từ ngày 01/01/2023 đến ngày 20/5/2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố là 1.144,3 triệu USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ.
-
Các chuyên gia đã chỉ ra những thách thức mà Bình Dương phải đối mặt để thu hút nguồn đầu tư bền vững và những giải pháp đón đầu sự chuyển dịch trong giai đoạn tới.
-
Trong 2 tháng đầu năm nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào Việt Nam thông qua góp vốn, mua cổ phần đạt gần 798 triệu USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ 2022. Riêng TP.HCM, Singapore và Hàn Quốc là hai quốc gia có tỷ trọng góp vốn mua cổ phần cao nhất lần lượt chiếm 64,3% và 11,7%.
-
Số liệu cho thấy, bất chấp chu kỳ đi xuống của công nghệ toàn cầu trong ngắn hạn, các công ty công nghệ tiếp tục đầu tư FDI vào Việt Nam. Và vốn đầu tư FDI mới tăng mạnh ngay tháng Tết Nguyên Đán Quý Mão.
-
Việc thu hút vốn FDI giảm sút thời gian qua không làm Đồng Nai xa rời mục tiêu kiên định nâng chất dòng vốn FDI để thúc đẩy tăng trưởng hài hòa và hiệu quả.
-
Vùng tứ giác kinh tế Đông Nam bộ là khu vực phát triển kinh tế năng động, sáng tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như cả nước. Thời gian qua các tỉnh thành trong tứ giá kinh tế liên tục là những địa phương xếp tốp đầu cả nước về thu hút nguồn vốn FDI.
-
Tuy vốn đầu tư FDI đăng ký mới giảm, nhưng cả vốn đầu tư FDI điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần vẫn tiếp tục tăng so với cùng kỳ. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt 12,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021.
-
"Không phải dòng vốn FDI chất lượng cao tự nhiên đến, bên cạnh những nỗ lực cải cách của đất nước, chúng ta đã được lựa chọn và Việt Nam đã và đang được xem là rốn…", TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh nói.