Vòng 9 V.League: "Sát thủ" nội hồi sinh

Thứ hai, ngày 04/04/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (3.4), không phải những chân sút ngoại, mà tiền đạo nội mới là nhân vật chính trên các sân cỏ V.League.
Bình luận 0

Những sự hồi sinh

Những ngày còn ở ĐT.LA, Việt Thắng được đánh giá như "sát thủ". Nhưng từ khi chuyển tới V.Ninh Bình, Thắng "bế" dần đánh mất sự nguy hiểm. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi Việt Thắng dính chấn thương gối khi tập trung cùng ĐTQG hướng tới AFF Cup 2010, và gần như "mất tích" suốt khoảng 6 tháng.

img
V. Hải Phòng (trắng) dành được 1 điểm trên sân nhà của HP. Hà Nội.

Phải đến vòng 8 V.League 2011 cuối tuần qua, Thắng mới "nhả đạn" trở lại. Bàn thắng đó không chỉ có ý nghĩa với riêng Thắng, mà còn giúp V.Ninh Bình thắng V.Hải Phòng 2-0, qua đó để tránh xa tốp cầm đèn đỏ. Khi cảm giác ghi bàn đã trở lại, chiều qua, Việt Thắng tiếp tục lập cú đúp hạ đội khách đang xếp đáy bảng Hà Nội ACB 2-0.

Cùng với Việt Thắng, vòng 9 V.League còn đón nhận sự tỏa sáng của Ngọc Thanh. Tưởng như những ngày tháng đẹp nhất của Thanh "khùng" đã qua đi sau khi anh rời Hải Phòng tới SHB.Đà Nẵng. Nhưng rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã được đền đáp xứng đáng.

Sau cú lắc đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng sông Hàn trước V.Ninh Bình ở vòng 4, chiều qua, Thanh lại tỏa sáng với 2 bàn thắng, và 1 đường chuyền quyết định cho Merlo lập công trên sân Long An, giúp SHB.Đà Nẵng thắng ĐT.LA 3-0.

Giờ Ngọc Thanh có thể hy vọng vào việc anh sẽ được người thế chỗ HLV Calisto để mắt tới. Còn với "Gạch", không biết họ sẽ làm cách nào để thoát ra khỏi vị trí áp chót với 6 điểm/9 trận, chỉ hơn Hà Nội ACB (4 điểm)?

HAGL bị "ngắt mạch"

Với sự tinh quái của HLV Lê Thụy Hải trên băng ghế huấn luyện, chiều qua Thanh Hóa đã hạ CS.Đồng Tháp 3-0 với hai bàn thắng của tiền đạo trẻ Quang Vinh.

Điểm "nóng" nhất vòng 9 xuất hiện ở sân Nha Trang. Suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ chủ nhà K.Khánh Hòa và HAGL vừa đá bóng, vừa phải lo tránh đòn của đối phương. Đã có va chạm mang hơi hướng bạo lực, mà minh chứng rõ nhất là việc Tấn Tài phải rời sân trong hiệp 2 vì chấn thương.

Từ khán đài, một vài chai nước đã được CĐV ném xuống sân để phản đối những pha đá láo. Trận đấu được bù giờ khoảng 5 phút do nhiều thời điểm bị gián đoạn, nhưng HAGL chỉ kịp gỡ lại 1 bàn do công Ngọc Bảo. Trước đó, họ đã thua 2 bàn và trớ trêu người ghi bàn cho K.Khánh Hòa lại là Agostinho - người cũ mà HAGL từng ruồng bỏ.

Trong trận đấu còn lại, HP.Hà Nội hòa V.Hải Phòng 1-1. Sau 9 vòng đấu, 3 vị trí đầu bảng đang thuộc về: SLNA (19 điểm), CS.Đồng Tháp (17 điểm), SHB.Đà Nẵng (17 điểm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem