VPF ký hợp tác hàng chục tỷ đồng với FPT Play đúng thời điểm "nhạy cảm"
VPF ký hợp tác hàng chục tỷ đồng với FPT Play đúng thời điểm "nhạy cảm"
Song Minh
Thứ ba, ngày 01/11/2022 18:35 PM (GMT+7)
Chiều nay (1/11), Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play - thành viên của FPT Telecom) đã ký kết hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu nâng tầm nền bóng đá Việt Nam tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.
VPF và FPT Play ký hợp tác hàng chục tỷ đồng trước thềm Đại hội VFF
Không sớm, không muộn, đúng thời điểm cuộc đua "tam mã" (CLB Hà Nội, Hài Phòng, Topenland Bình Định) đến ngôi vô địch Night Wolf V.League 2022; và cuộc "chạy trốn" 1 vé rớt hạng (có sự tham gia của nhiều đội, trong dó TP.HCM, HL.Hà Tĩnh, Sài Gòn FC là nguy cơ nhất); VPF sẽ cùng FPT Play đã ký kết hợp tác, thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương hiệu 3 giải đấu do VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành (V.League 1, giải hạng Nhất QG - V.League 2 và Cúp QG) trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, tường thuật trực tiếp trên đa nền tảng: Mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội.
Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF và FPT Play sẽ cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả bằng cách thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình tập luyện, thi đấu của các CLB; các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, bình luận viên, cầu thủ và nhà báo.
Một chi tiết nữa đáng chú ý, là chỉ còn đúng 5 ngày nữa là diễn ra Đại hội VFF khóa IX, nhiệm kỳ (2022-2026) tại Hà Nội. Và việc hợp tác này có ý nghĩa như một "bó hoa" lớn chào mừng Đai hội.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Trong sứ mệnh phát triển bóng đá Việt Nam, khai thác bản quyền truyền hình và tối đa hóa khai thác thương mại là một xu thế tất yếu, phù hợp với mô hình tổ chức của các nền bóng đá phát triển trên thế giới. Do đó, hợp tác chiến lược mang tính đột phá giữa VPF và FPT Play hứa hẹn sẽ mang lại ưu thế trong công tác quảng bá, nâng cao giá trị, tầm vóc của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
Với lợi thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác sản xuất, tổ chức phát sóng các nội dung thể thao, tôi tin FPT Play sẽ cùng VPF mang đến cho người hâm mộ môn thể thao vua góc nhìn trọn vẹn về hành trình thi đấu của 25 CLB trong nước, từ các vòng đấu cấp quốc gia đến khi trở thành ứng viên tiềm năng ở cấp chấu lục và quốc tế".
Về phần mình, ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom nhấn mạnh: "Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là muốn đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam và màu cờ sắc áo trên mọi hành trình.
Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây, chúng tôi càng có niềm tin rằng FPT Telecom nói chung và FPT Play nói riêng đã quyết định đúng khi kiên trì đầu tư tâm sức, với tình yêu lớn dành cho bóng đá Việt Nam.
Chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao vị thế bóng đá Việt Nam, mang tới các nội dung thể thao chất lượng cao ngay tại thị trường trong nước đến đông đảo khán giả".
Đại diện của FPT Play cũng "gợi mở thêm: Chúng tôi sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện, chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền V.League, giải hạng Nhất, Cúp QG cùng tất cả các đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.