VTV "đánh mất" bản quyền Ngoại hạng Anh vào tay đối tác Mỹ

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 15:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gần nửa tháng sau phiên đấu giá bản quyền Giải Ngoại hạng Anh giai đoạn 2013-2016, một đối tác nước ngoài đã giành quyền phân phối giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt chiều 17.11, ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: “Tôi đã linh cảm việc một đối tác nước ngoài trúng thầu từ lâu rồi, bởi trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, các nhà đài trong nước rất khó có cơ hội chiến thắng. Cho đến lúc này, mọi thông tin tôi có được về việc Tập đoàn IMG (Mỹ) trúng thầu với giá 35 triệu USD đều chỉ qua báo chí, chứ chưa có văn bản nào khẳng định điều này. Có lẽ phải chờ tới khi IMG cử đại diện sang Việt Nam chào bán với các nhà đài thì mọi chuyện mới rõ ràng”.

img
Liệu "gà nhà" có hết "đá nhau" trong việc mua bản quyền EPL (2013-2016)? Ảnh: Lê Đức

Theo ông Huy, cách đây 1 tháng, bất chấp những nỗ lực muốn sát cánh cùng nhau trong việc đấu giá bản quyền EPL, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn quyết đi đường riêng khi để cho các doanh nghiệp của mình (bao gồm K+, SCTV, VCTV) liên kết mua bản quyền.

Lý do được VTV đưa ra là mọi thứ đã quá muộn, không thể thay đổi được khi các doanh nghiệp của mình đã chủ động liên hệ với Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh từ tháng 6.2012. Nhưng bây giờ, khi VTV đã không trúng thầu, thì liệu họ có giữ nguyên quan điểm ấy của mình nữa không?

“Đây là lúc VTV cần thể hiện rõ thiện chí của mình nhất trong việc ngồi lại với các nhà đài để hình thành đầu mối chung, duy nhất, đại diện đàm phán với đối tác nước ngoài để có bản quyền EPL phục vụ người hâm mộ với giá tốt nhất”, ông Huy nhấn mạnh.

Xung quanh thông tin Tập đoàn IMG (Mỹ) đã giành được quyền phân phối EPL (2013-2016) trên lãnh thổ Việt Nam, trao đổi với Dân Việt tối 17.11, bà Nguyễn Sao Mai - Trưởng phòng quan hệ công chúng K+ cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn đang chờ ban tổ chức EPL gửi văn bản công bố kết quả đấu giá. Cho đến thời điểm này, do chưa có thông tin gì nên tôi cũng không thể bình luận gì được”.

Thực tế, ngay trong buổi họp về vấn đề bản quyền EPL 1 tháng trước, các nhà đài cũng đã thống nhất không mua bản quyền EPL (2013-2016) bằng mọi giá: “Các nhà đài trong nước đã thống nhất thỏa thuận chỉ mua với giá tối đa tăng hơn 5-10% so với giai đoạn 2011-2013 (MP&Silva mua được với giá 13 triệu USD sau đó phân phối ở Việt Nam và thu được 19 triệu USD - PV). Trong trường hợp đối tác đòi giá quá cao, các đài sẽ đồng loạt không mua”, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam khẳng định.

Vấn đề nằm ở chỗ ai cũng biết K+ vẫn đang rất cần độc quyền các trận đấu EPL ngày Chủ nhật để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam. Đương nhiên, sẽ rất khó để VTV đi tìm tiếng nói chung, chia sẻ với các nhà đài.

Và phía trước, không loại trừ khả năng “gà nhà” sẽ lại "đá nhau” nếu không có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem