Vụ "Thanh Hóa cạch mặt trọng tài": BTC khẳng định đội bóng “tố” sai

Thứ ba, ngày 02/07/2013 19:00 PM (GMT+7)
Dân Việt – Theo BTC V.League, tổ trọng tài trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa trên sân Lạch Tray chiều 29.6, đã hoàn thành nhiệm vụ, không phải “chuyên môn kém, đạo đức không tốt” như phía Thanh Hóa “tố”.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, hôm qua, CLB bóng đá Thanh Hóa đã gửi công văn tới BTC, VFF, VPF, Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT-DL để kiến nghị về công tác trọng tài ở trận đấu kể trên.

img
BTC giải nhận định trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh (giữa) đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu giữa V.Hải Phòng - Thanh Hóa chiều 29.6. Ảnh: Minh Hoàng

Trong công văn, phía Thanh Hóa đã có những lời lẽ rất gay gắt về tổ trọng tài điều hành trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa (trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh, 2 trọng tài biên là Trần Thanh Liêm, Lê Văn Thành, trọng tài bàn là Đinh Văn Dũng).

Phía Thanh Hóa cho rằng "tổ trọng tài lại không hoàn thành nhiệm vụ, yếu kém chuyên môn, vi phạm đạo đức nghề nghiệp…", đồng thời đề nghị BTC không cử trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh điều khiển các trận đấu có Thanh Hóa kể từ nay về sau.

Một ngày sau khi nhận đơn khiếu nại trọng tài từ phía CLB bóng đá Thanh Hóa, BTC V.League đã họp khẩn và đưa ra câu trả lời cho đội bóng xứ Thanh.

Theo kết luận của BTC V.League, tổ trọng tài của trận đấu đã hoàn thành nhiệm vụ, không phải “chuyên môn kém, đạo đức không tốt” như phía đội bóng xứ Thanh “tố”.

Trao đổi với Dân Việt chiều 2.7, ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC V.League, cho biết: sáng 2.7, lãnh đạo VPF, BTC giải cùng giám sát trận đấu Trần Văn Thành, giám sát trọng tài Nguyễn Tấn Hiền (người tạm thời phụ trách Ban trọng tài) đã họp lại và xem xét kỹ băng hình trận V.Hải Phòng – Thanh Hóa ở vòng 14 V.League. Sau khi đã bàn bạc, thảo luận, BTC giải sẽ gửi công văn trả lời những khiếu nại của CLB Thanh Hóa trong ngày 3.7.

“Chúng tôi chỉ nhấn mạnh tới khiếu nại quan trọng nhất của Thanh Hóa khi cho rằng trọng tài đã bù giờ quá 5 phút để V.Hải Phòng gỡ hòa 1-1. Thực tế, sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài thứ 4 đã báo bù giờ trận đấu 5 phút.

Tuy nhiên, ở khoảng thời gian bù giờ 2 phút 43 giây, thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) nhảy lên tranh chấp bóng, và khi ngã xuống không va chạm với ai nhưng đã nằm sân, dù trước đó đã ngồi dậy được.

Đến khoảng thời gian 3 phút 50, trận đấu mới có thể bắt đầu trở lại, nghĩa là đã mất gần 1 phút 10 giây “bóng chết”. Theo luật, trọng tài hoàn toàn được quyền điều chỉnh thời gian bù giờ cho hợp lý.

Khi đã báo bù giờ 5 phút, thì trọng tài chỉ được bù giờ 5 phút trở lên tùy theo diễn biến trên sân chứ không được bù giờ dưới 5 phút, bóng đá thế giới cũng có nhiều trường hợp trọng tài bù giờ nhiều hơn thời gian báo bù giờ tới 2-3 phút”, ông Trần Duy Ly cho biết.

Theo ông Ly, bàn gỡ hòa của V.Hải Phòng được ghi vào khoảng thời gian bù giờ 5 phút 27 giây, vì vậy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Sở dĩ Thanh Hóa chỉ có thể giao bóng trở lại trận đấu ở phút bù giờ 7 phút 23 giây là do những tranh cãi mà họ tạo ra sau khi V.Hải Phòng đã có bàn gỡ hòa.

“Chúng tôi nhận định tổ trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ và được cho điểm khá tốt. Trong trận đấu, trọng tài dùng 6 thẻ vàng chia đều cho mỗi đội và những tình huống phạt thẻ cơ bản là chính xác”, ông Ly nhấn mạnh.

Đương nhiên, BTC giải cũng không chấp nhận "yêu sách" mà Thanh Hóa đưa ra về việc không cử trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh điều khiển các trận đấu có họ.

Liên quan tới việc Thanh Hóa “đòi” BTC giải phải phạt sân Lạch Tray vì đã để CĐV Hải Phòng nhiều lần có những lời lẽ thiếu văn hóa, kích động, gây ảnh hưởng tới tâm lý đội khách.

Và trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, trong khi Thanh Hóa phải vào bên trong phòng thay đồ hội ý, thì V.Hải Phòng lại được tự do ngồi nghỉ ở khu vực kỹ thuật, ông Ly nói: “Vấn đề này, chúng tôi sẽ có công văn trả lời rõ với đội Thanh Hóa trong ngày 3.7”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem