Vụ cậu bé trả lại 1,2 tỉ đồng: Không tìm được... người đánh rơi

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 13:45 PM (GMT+7)
Bố của em Thảo cho biết sau khi sự việc xảy ra khoảng 2 tuần, ông đến nhà ông Hiền hỏi thử nhưng ông Hiền cho biết cũng nghe mọi người đồn như vậy chứ tiền của ông gửi vào ngân hàng hết, có đâu mà mất...
Bình luận 0

Những ngày qua, nhiều cơ quan truyền thông đưa tin về việc ngày 7.11, Huyện đoàn Tuy An và Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) trao tặng phần thưởng cho em Lê Văn Thảo (học sinh lớp 8A Trường THCS Đinh Tiên Hoàng) về thành tích nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

img
Lê Văn Thảo và mẹ của em đang kể lại việc nhặt được tiền

Theo đó, chiều 18.6, trên đường đi làm rẫy về nhà, khi đi qua đường đất thuộc vùng 1, thôn Phú Tân, xã An Cư, Thảo nhặt được túi xách chứa trong đó hơn 1,2 tỉ đồng. Ngay sau đó có một cặp vợ chồng đến gặp Thảo để xin lại túi xách và em không ngần ngại trao lại cho họ.

Câu chuyện đang được nhiều người dân ở xã An Cư bàn tán xôn xao. Sở dĩ có việc bàn tán như vậy là vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ trong việc này.

Trao đổi với chúng tôi, Thảo cho biết lúc nhặt được túi tiền thì có ông Trần Ngọc Anh (ở thôn Phú Tân 1) đang ở dưới hồ tôm thấy và ông Anh là người cho biết người đàn ông cùng vợ đến xin lại túi tiền là ông Hiền, ở một xã cạnh bên.

Cũng theo lời Thảo, khi mở túi ra, em thấy trong túi toàn là tiền 200.000 và 500.000 đồng nhưng không biết bao nhiêu. Số tiền được xác định 1,2 tỉ đồng theo tường trình của Thảo gửi cho nhà trường là do “ngày hôm sau nghe mọi người trong xóm nói ông Hiền vừa trúng tôm 1,2 tỉ đồng đang trên đường đi gửi ngân hàng”.

Ông Lê Lợi, bố của em Thảo, cho biết sau khi sự việc xảy ra khoảng 2 tuần, ông đến nhà ông Hiền hỏi thử có thật như vậy hay không nhưng ông Hiền cho biết là ông cũng nghe mọi người đồn như vậy chứ tiền của ông gửi vào ngân hàng hết, có đâu mà mất, chắc người khác đó.

Ông Phan Văn Thi, Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, kể sau khi nghe một số học sinh trong trường báo với ban giám hiệu về việc này, trường đã cử giáo viên chủ nhiệm và thầy tổng phụ trách đến gia đình Thảo và gia đình ông Hiền để xác minh nhằm có khen thưởng em Thảo xứng đáng nhưng gia đình ông Hiền nói không có và tỏ ra bất hợp tác.

Lê Văn Thảo là con út trong một gia đình nghèo, chuyên dệt chiếu và chài lưới trên đầm Ô Loan. Ngoài giờ học, Thảo phụ cha mẹ đan chiếu góp thêm thu nhập cho các anh đang học đại học xa nhà. Bà Nguyễn Thị Chín, mẹ của Thảo, nói hai mẹ con dệt một ngày được 3 đôi chiếu, bán được 50.000 đồng, trừ chi phí thì còn lời 20.000 đồng.

Theo Người lao động

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem