Vụ cháy nhà làm 5 người chết ở Biên Hòa: 4 nạn nhân là người một nhà

Thứ ba, ngày 24/12/2013 07:08 AM (GMT+7)
Chiều 23.12, đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã đến phúng viếng, chia buồn cùng gia đình 5 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn xảy ra tối 22.12 tại TP. Biên Hoà.
Bình luận 0
Rất đau lòng là trong thảm kịch này, có 4 nạn nhân cùng một gia đình.

Hôm qua, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng cho gia đình anh Trần Phạm Hùng Phong - con trai chủ cơ sở sản xuất mút xốp làm yên xe gắn máy tại nhà số 248, đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng (nơi xảy ra vụ hoả hoạn). UBND TP.Biên Hoà cũng đã trao tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử nạn là 6 triệu đồng...

Đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Trần Văn Bê.
Đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Trần Văn Bê.

Ngay trong ngày hôm qua, thân nhân đã tổ chức tang lễ cho 5 nạn nhân. Có 4 nạn nhân được xác định là người trong một gia đình, gồm: Ông Trần Văn Bê (SN 1929), bà Trần Thị Thảo (SN 1930, vợ ông Bê), chị Trần Thị Kim Tuyến (SN 1972, con ruột ông Bê - bà Thảo) và cháu Trần Ngọc Ánh Tuyết (SN 2007, con ruột chị Tuyến). 4 người này đã được người nhà đưa đến chùa Điểu Hưng Tự (ở đối diện nơi xảy ra vụ hỏa hoạn để lo hậu sự). Còn nữ y tá Trần Thị Thu Hà (khoa Vật lý trị liệu - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) - là người đến chăm sóc sức khỏe cho ông Bê và bà Thảo, đã được người nhà đưa về quê tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) an táng. Nhiều người dân ở Biên Hoà cũng đã quyên góp tiền, chia sẻ hỗ trợ gia đình nạn nhân nhanh chóng vượt qua khó khăn, mất mát.

Cùng ngày 23.12, Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Trước đó, lúc 19 giờ 30 ngày 22.12, tại nhà số 248 đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, đã xảy ra hoả hoạn. Vụ cháy đã khiến căn nhà 2 tầng chứa nhiều mút xốp và vật liệu may vỏ yên xe bị thiêu rụi. Kinh hoàng và rất đau lòng là có 5 người không thoát được ra ngoài và bị lửa thiêu cháy đen.

Một người dân tham gia chữa cháy cho biết: Cùng với vài người khác tham gia cứu hộ, ông biết ở tầng trệt nhà số 248 chứa nhiều nệm mút, vỏ da bọc yên xe nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội, rất khó xâm nhập để giải cứu người ở bên trong. Ông và mọi người phải trèo sang nhà kế bên, nhằm đưa vòi nước vào bên trong nhà 248 để dập lửa. Tuy nhiên, căn nhà quá cũ kỹ, không lan can để bám nên người chữa cháy đành bất lực. Một số người khác dùng bình xịt chữa cháy mini để dập lửa nhưng không hiệu quả vì lửa quá lớn... Sở PCCC tỉnh Đồng Nai điều 6 xe cứu hỏa cùng hàng trăm người đến hiện trường nhưng cũng rất khó khăn tiếp cận ngôi nhà do lửa quá lớn. Phải 2 giờ sau, đám cháy mới được dập tắt. Khi lực lượng cứu hộ vào được thì phát hiện thi thể ở phía sau nhà... Toàn bộ tài sản, đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi, đổ nát.

Ông Trần Phạm Hùng Phong kể: Lúc 19 giờ ngày 22.12, ông nằm trên tầng cùng 2 con trai thì nghe tiếng hô hoán cháy của đứa cháu gái và vợ. “Khi chạy xuống thấy lửa xẹt lên gần dây điện, chúng tôi chạy đến ngắt cầu dao và mang các cuộn vỏ bọc yên xe ra ngoài cho đỡ cháy nhưng lửa bén quá nhanh, kèm theo khói dữ dội... Biết cha mẹ, em gái còn kẹt bên trong nhưng lửa quá lớn, tôi bất lực nhìn họ bị thiêu chết. Sao tai họa lại ập xuống gia đình tôi lớn thế này...”.

Được biết, căn nhà số 248 rộng 4m, dài 15m, thiết kế khép kín, tầng trệt có phòng ngủ của bà Thảo và chứa rất nhiều cuộn vỏ bọc yên xe, mút chất thành đống, lối ra vào chỉ khoảng 1m; tầng 2 có 3 phòng khác.



Cao Thuyên (Cao Thuyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem