Vụ đào hơn 30 quan tài: Gia đình đào móng tiêu tốn gần 1 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 14/05/2013 14:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Chưa tính suốt 7 ngày qua cả gia đình phải lao sức tìm kiếm thì gia đình phải chi phí thuê tiền máy xúc, nhân công đào bới, lễ lạt cúng bái và phần đất chôn lên đến gần 1 tỷ đồng”.
Bình luận 0

Anh Lê Kim Tân, con trai trưởng của bà Nguyễn Thị Đượng (khu Nam Sơn, phường Cầm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) - chủ nhân mảnh đất đào phải hơn 30 quan tài, cho Dân Việt biết

Theo tính toán của anh Tân, để đưa một di hài lên cần tốn tiền máy xúc, thuê 300.000/giờ (làm việc suốt 7 ngày qua), tiền thuê thầy đến tìm kiếm 3 triệu đồng/ngày, hoa quả lễ bái và hương liệu… tính sơ qua cũng tiêu tốn đến 10 triệu đồng/di hài. Bên nghĩa trang thông báo một phần mộ phải chi đến 20 triệu đồng trên 1 phần mộ. Như vậy, 32 di hài đã tìm thấy vị chi xấp xỉ 1 tỷ đồng.

img
Lá đơn mong muốn được cơ quan chức năng hỗ trợ của anh Tân đã được gởi đi.

Trước đó, anh Tân cũng cho hay đứng trước chi phí quá sức đối với gia đình nên trong đơn trình báo gửi chính quyền địa phương anh đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Văn Hiển, Chủ tịch phường Cẩm Sơn cho biết: Đây là phần đất thuộc chủ quyền sở hữu của gia đình nên chưa có quy định nào nói chính quyền phải chịu trách nhiệm.

Vấn đề này bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả cũng cho hay: Hiện UBND TP. Cẩm Phả chưa có mức hỗ trợ cụ thể tuy nhiên thành phó đã chỉ đạo UBND phường Cẩm Sơn và phòng lao động xem xét tham mưu với lãnh đạo thành phố phương án giải quyết tốt nhất.

Với tâm đức của mình, đêm qua, 13.5, gia đình bà Nguyễn Thị Đượng cùng con cái, hàng xóm và hàng chục phật tử trên địa bàn TP Cẩm Phả đã lập trai đàn chay tịnh để cầu siêu thoát cho 32 di hài được tìm thấy.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong quá trình tìm kiếm, nhiều người dân đến xem cũng bỏ ra một chút tiền thành tâm để mua hương nhang cầu siêu cho các di hài.

img
Một người dân thành tâm bỏ ra 5000 đồng để mua hương nhang cầu siêu cho các di hài.

“Ngôi nhà này được động thổ trước đó nửa tháng nhưng cách đây khoảng 6 ngày khi máy xúc đào xuống độ sâu khoảng 4 mét thì bất ngờ đụng vào một loạt áo quan bằng gỗ, tiểu sành. Bên trong có thi hài người đã mất.

Với tâm đức của mình, anh em, họ hàng tôi đã xúm nhau lại cùng sự hỗ trợ của bà con hàng xóm làm các thủ tục cần thiết để đưa người đã khuất về nơi an nghỉ vĩnh hằng”.

Anh Tân cũng cho hay, gia đình đã có đơn thông báo sự việc đến chính quyền địa phương. Đồng thời nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ bởi việc chi phí an táng cho 31 di hài là quá sức đối với gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem