Ngày 9/10, Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn đã giải trình về vụ việc đầu tàu hỏa chạy đến đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM nhưng nhân viên đường sắt chưa hạ rào chắn gây xôn xao trên mạng xã hội.
Theo đó, khoảng 13h36 ngày 8/10, trực ban chạy tàu đã điện cho tổ gác chắn thông báo giờ xin đường để đầu máy qua đường ngang lúc 13h44 cùng ngày.
Sau khi nhận lệnh báo giờ tàu chạy, các nhân viên làm công tác đón tiễn tàu băng qua đường ngang.
Tổ gác chắn đã ra đường để chuẩn bị đóng chắn và phải canh giờ để đóng chắn. Toàn bộ nhân viên ra, bật chuông, đèn phía đường bộ và một nhân viên khác ra quan sát tàu tại vị trí biển đỏ.
Lúc này, 1 nhân viên đứng quan sát thấy tàu sắp đến nơi nhưng nhân viên gác chắn chưa đóng nên thông báo đóng rào chắn, đồng thời làm tín hiệu cho tàu dừng khẩn cấp.
Giải trình của nhân viên cho biết, do tầm nhìn phía Bắc đường ngang hạn chế nên xảy ra sự việc.
Theo công ty, bằng kinh nghiệm, đầu máy từ khi báo chạy đến đường ngang khoảng 5 phút. Sau khi báo tàu đã chạy khoảng 2 phút, nhân viên bắt đầu bật tín hiệu chuông đèn và tiến hành đóng chắn để đảm bảo trước khi tàu tới 2 phút.
Tuy nhiên, ở sự cố trên, sau khi trực ban chạy tàu báo khoảng 3 phút tàu đã tới nên đóng chắn không kịp.
Mặc dù sự cố nêu trên chưa gây tai nạn, nhưng Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã yêu cầu đơn vị và các cá nhân liên quan báo cáo tường trình để xử lý theo quy định.
Như đã thông tin, đầu giờ chiều 8/10, nhiều chủ phương tiện di chuyển trên đại lộ Phạm Văn Đồng đoạn qua đường ray tá hỏa vì thấy nhân viên chưa kịp đóng rào chắn khi tàu chạy đến.
Sự việc khiến nhiều người khiếp vía và yêu cầu xử lý nghiêm các nhân viên gác chắn tàu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.