Vũ điệu Samba

Thứ hai, ngày 11/04/2011 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (10.4), người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có dịp chứng kiến sự lãng mạn của những đôi chân tới từ xứ sở Samba.
Bình luận 0

Bay bổng ở Lạch Tray

Tâm điểm dồn vào sân Lạch Tray, nơi Leandro trở về gặp lại những đồng đội ở V.Hải Phòng. Quả vậy, V.League 2011 chưa kết thúc nhưng pha ghi bàn theo kiểu "lá vàng rơi" từ cự ly khoảng 40m chếch bên cánh phải của Leandro phút 37 xứng đáng được coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

img
Leandro tiếp tục bay bổng trên sân Lạch Tray.

Trước đó khoảng 15 phút, Thiago-người thay thế Leandro ở V.Hải Phòng cũng đã có bàn thắng đậm chất latin mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong một ngày mà cả Leandro và Thiago (hoàn thành cú đúp phút 49) đều tìm được cảm hứng chơi bóng, các chân sút nội cũng biết cách bay bổng trên đất Cảng. Nếu như Xuân Phú, Đức Dương (V.Hải Phòng) không thể lập công, thì Vũ Phong đã tỏa sáng ở thời gian bù giờ với cú sút phạt hàng rào đẳng cấp, gỡ hòa 2-2, giúp Bình Dương giữ lại 1 điểm trong 90 phút thi đấu đầy cống hiến.

Không kém phần kịch tính so với những diễn biến ở SVĐ Lạch Tray, trên sân Pleiku, chân sút Brazil, Evaldo đã hai lần lập công cho chủ nhà HAGL trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, hòa 2-2 với Thanh Hóa. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu là màn phản ứng trọng tài của HLV Lê Thụy Hải trước quyết định cho HAGL hưởng quả phạt đền phút 30, khiến trận đấu bị gián đoạn vài phút. Môn "võ" của ông Hải đã phát huy tác dụng, giúp Thanh Hóa giành một điểm quan trọng.

"Gạch" chìm xuống đáy

Chiều qua, lợi thế sân nhà đã không thể giúp CS.Đồng Tháp tiễn K.Khánh Hòa ra về trắng tay. Thậm chí, họ liên tục bị các vị khách tới từ phố biển dẫn trước, và phải nhờ tới cái duyên của các ngoại binh: Hammed (phút 17), Samson (phút 88), họ mới có thể hòa 2-2.

Việc CS.Đồng Tháp (18 điểm) không thể thắng đã khiến họ bị SHB.Đà Nẵng (20 điểm) chiếm mất vị trí thứ 2 trên sau khi thắng dễ đội khách HP.Hà Nội 2-0.

Kết quả cụ thể

Hà Nội.T&T 4 - 0 Navibank SG

SLNA 1 - 0  V. Ninh Bình

Hà Nội.ACB 3 - 1 ĐTLA

V. Hải Phòng 2  -  2 B. Bình Dương

SHB.Đà Nẵng 2 - 0  HP. Hà Nội

HAGL 2 - 2 Thanh Hóa

TĐCS.Đồng Tháp 2 - 2 K. Khánh Hòa

Hiện cuộc đua cạnh tranh ngôi đầu bảng đang rất "nóng" khi SHB.Đà Nẵng còn kém SLNA (đã thắng V.Ninh Bình 1-0 trong trận đấu sớm) 3 điểm, nhưng đá ít hơn một trận.

Quyết liệt không kém cuộc đua ở tốp đầu, Hà Nội.ACB đã thể hiện được sự khát khao để hạ gục đội khách ĐT.LA 3-1 trong trận chung kết ngược. Người hùng của Hà Nội.ACB là ngoại binh Lucas với một cú hat-trick.

Chiến thắng đã giúp Hà Nội.ACB (7 điểm) lần đầu thoát khỏi vị trí đội sổ, và nhường nó lại cho ĐT.LA (6 điểm). Nụ cười đã nở trên môi bầu Kiên. Phía trước, còn nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Mauricio, nhưng nếu duy trì được sự lạc quan, họ hoàn toàn có thể bám đuổi thành công những đội xếp ngay phía trên: HP.Hà Nội (11 điểm), Navibank.SG, V.Ninh Bình, V.Hải Phòng, Thanh Hóa (12 điểm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem