Vụ đốn hạ 15 cây gỗ quý tại VQG Yók Đôn: Đình chỉ 3 cán bộ kiểm lâm

Thứ năm, ngày 22/11/2012 09:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lãnh đạo vườn đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với trạm trưởng và 2 trạm phó Trạm Kiểm lâm số 9 để kiểm điểm trách nhiệm trong vụ lâm tặc khai thác trái phép 15 cây gỗ giáng hương và gõ đỏ tại tiểu khu 447.
Bình luận 0

Ngày 21.11, ông Trần Văn Thành - quyền Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn - cho biết: Lãnh đạo vườn đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với trạm trưởng và 2 trạm phó Trạm Kiểm lâm số 9 để kiểm điểm trách nhiệm trong vụ lâm tặc khai thác trái phép 15 cây gỗ giáng hương và gõ đỏ tại tiểu khu 447.

Với 3 kiểm lâm viên khác của trạm, mặc dù chưa đình chỉ công tác nhưng cũng sẽ xem xét kỷ luật. Lãnh đạo vườn cũng đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm của vườn tính toán mức độ thiệt hại để xem xét khởi tố vụ án hình sự.

img
Xe máy độ chế chở gỗ của lâm tặc.

Trước đó, ngày 15.11, Đội Kiểm lâm cơ động số 2 và các đơn vị khác của VQG Yók Đôn phát hiện 45 hộp gỗ quý hiếm (khối lượng hơn 8,3m3) cất giấu tại 3 điểm dưới sông Sêrêpốk - đoạn qua xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Đây là số gỗ bị khai thác trái phép từ 15 cây giáng hương, gõ đỏ tại tiểu khu 447 do Trạm Kiểm lâm số 9 quản lý. Cùng ngày, Sở NNPTNT tỉnh Đăk Lăk cũng cho biết đã yêu cầu VQG Yók Đôn báo cáo vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem