Vụ máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích: Thân nhân lo lắng và tức giận

Thứ năm, ngày 13/03/2014 07:19 AM (GMT+7)
Sau 5 ngày mất tích, dấu vết của chuyến bay MH370 đến 21 giờ 30 đêm 12.3 vẫn chưa rõ ràng. Sự lo lắng tột độ của gia đình hành khách, cùng với những câu trả lời chưa thỏa đáng mà họ nhận được, khiến tình hình càng trở nên căng thẳng và ít hy vọng hơn.
Bình luận 0
Nhiễu loạn thông tin

Các nguồn tin về vụ máy bay Malaysia bị mất tích hiện vẫn rất nhiễu loạn, thậm chí mâu thuẫn và rất nhiều thông tin không có sự xác nhận chính thức từ người có thẩm quyền.

Chỉ ít giờ sau khi truyền thông toàn cầu đưa tin, quân đội Malaysia đã thấy tín hiệu chuyến bay MH370 ở eo biển Malacca, ngày 12.3, Tư lệnh Không quân Malaysia- Tướng Rodzali Daud cho biết nhà chức trách nước này không loại trừ khả năng máy bay mang số hiệu MH370 đã đổi hướng trước khi mất liên lạc, song bác tin nói rằng chiếc máy bay chở 239 người này đã được phát hiện cách xa lộ trình bay dự kiến.

Một khách du lịch đang ở Việt Nam treo những thông điệp cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MH370.
Một khách du lịch đang ở Việt Nam treo những thông điệp cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MH370.

Tuy nhiên, đến chiều 12.3, trong một cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, giới chức Malaysia thừa nhận họ đã bắt được tín hiệu radar của máy bay bị mất tích lúc 2 giờ 15 phút sáng ngày 8.3. Tuy nhiên họ cũng thừa nhận chưa công bố thông tin này vì không chắc chắn. Giới chức Malaysia cũng khẳng định việc tìm kiếm ở 2 khu vục Biển Đông và eo Malacca là không phí phạm.

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, thân nhân của hành khách chuyến bay Mh370 đã không kìm nén được sự tức giận với đại diện Malaysia Airlines khi họ không nhận được câu trả lời thỏa đáng rằng, vì sao điện thoại người thân của họ vẫn có thể đổ chuông. Nhiều gia đình đã quá lo lắng và bức xúc, ném chai lọ vào người của đại diện Malaysia Airlines, đồng thời hô vang lên rằng: “Hãy cho chúng tôi biết sự thật!”.

9 nhân chứng lên tiếng


Đến ngày 12.3, ít nhất 9 nhân chứng đã thông báo với chính quyền Malaysia rằng họ đã nhìn thấy chuyến bay MH370 một giờ sau thời điểm nó biến mất khỏi màn hình radar. Cảnh sát Malaysia tiết lộ rằng, 9 nhân chứng này nói rằng họ đã nghe thấy tiếng ồn và nhìn thấy ánh sáng lạ ở phía đông Malaysia, gần biên giới với Thái Lan.

Phó chỉ huy Cảnh sát tỉnh Đak Jalaluddin Abdul Rahman cho biết các nhân chứng báo cáo rằng, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay - có thể là máy bay phản lực bị mất tích - vào khoảng thời gian mà tất cả các dữ liệu theo dõi radar đã bị mất tín hiệu với chuyến bay MH370 trong những giờ đầu của ngày 8.3 vừa qua.

Một số báo cáo của các nhân chứng đến từ một số thị trấn và làng mạc ở phía đông bắc, cho biết chiếc máy bay đã được nhìn thấy ở vị trí thấp trên biển. Các thị trấn bao gồm Kuala Besar, Pentai Cahaya Bulan, Pentai Senok và Penarik, tất cả đều nằm trên bờ biển của Biển Đông, nơi chiếc máy bay được nhìn thấy lần cuối cùng.

Từ khu vực Marang, một người dân đã nộp báo cáo cho cảnh sát nói rằng anh đã nghe thấy một tiếng động lớn vào tối 8.3. Anh Salleh, 36 tuổi, nói với báo Star rằng, anh và một số người bạn đã nghe thấy một tiếng động lớn và đáng sợ có vẻ như của một động cơ phản lực. Salleh cũng cho hay, các tiếng động này được dội đến từ phía đông bắc của đảo Pulau Kapas. Những báo cáo của các nhân chứng đã làm tăng niềm tin rằng chiếc máy bay đã đổi hướng và có thể đã rơi ở eo biển Malacca, hoặc biển Andaman lân cận.

Nếu những gì mà các nhân chứng nhìn thấy là sự thật, thì nhận định máy bay rơi ở khu vực eo biển Malacca là có cơ sở. Tư lệnh Không quân Malaysia- Tướng Rodzali Daud cũng cho biết, khu vực eo biển Malacca là nơi mà các hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang tập trung vào.

Quang Minh (tổng hợp) (Quang Minh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem