Vụ nhà báo bị đốt: Vẫn chưa cách chức ông Tâm

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 18:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 11.6, ông Võ Thiện Ngộ - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Long An cho biết hiện mới đình chỉ công tác, chưa cách chức đội trưởng đội QLTT số 5 đối với ông Nguyễn Văn Tâm.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Tâm được cho là người đã có hàng loạt hành vi sai phạm như vượt biên sang Campuchia đánh bạc, có quan hệ về tiền bạc với bà Trần Thúy Liễu - hung thủ trong vụ đổ xăng đốt nhà báo Hoàng Hùng và cũng là vợ của nạn nhân.

img
Ông Nguyễn Văn Tâm

“Nếu ông Tâm bị cách chức, tôi sẽ là người nhận quyết định và triển khai quyết định này ra toàn cơ quan. Trước đây cơ quan đã có họp và biểu quyết hình thức kỷ luật là cách chức đội trưởng và đã gửi đề nghị này về Sở Công Thương. Hiện Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh vẫn đang tiến hành xem xét hành vi, mức độ vi phạm của ông Tâm để có mức kỷ luật đúng mức cả về mặt Đảng lẫn chính quyền”.

Ông Đặng Văn Lớp - Giám đốc Sở Công Thương cũng khẳng định ông Tâm chỉ mới bị đình chỉ công tác. Ông Tâm được rút từ đội 5 về văn phòng chi cục chờ quyết định kỷ luật và bố trí công tác khác.

“Quyết định cách chức đội trưởng (nếu có) sẽ do tôi ký. Đến giờ tôi vẫn chưa ký quyết định này. Cơ quan không bao che hay dung túng ông Tâm nhưng do vụ việc phức tạp, dư luận lại quá nhiều nên cần thận trọng để xử lý đúng mức” - ông Lớp nói.

Theo ông Dương Ngọc Ẩn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An, đã có văn bản đề nghị ban chuyên án, trong phạm vi cho phép, có thể cung cấp những thông tin liên quan đến sai phạm của ông Tâm để làm cơ sở xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Tâm.

Theo ông Ẩn, dù Sở Công Thương đề nghị cách chức về mặt Đảng nhưng nếu mức độ vi phạm cao hơn sẽ có mức xử lý cao hơn. “Chúng tôi khẳng định không có chuyện bao che và sẽ xử lý nghiêm, đúng với mức độ vi phạm” - ông Ẩn nói.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem