Vụ nổ gas: "Mắt tôi hoa lên, chỉ kịp thấy nhiều người bị quật ngã..."

Thứ tư, ngày 05/12/2012 20:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – "Vừa chạy ra đến cầu thang thì một tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên. Cùng với đó là lửa bốc ngùn ngụt. Mắt tôi hoa lên chỉ kịp nhìn thấy quanh mình nhiều thứ bị thổi bay, nhiều người bị quật ngã"...
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 9h ngày 5.12, tại Nhà máy sang chiết gas ở Khu công nghiệp Khai Sơn, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã xảy ra vụ nổ khí gas làm 37 người phải vào viện điều trị.

img
Hiện trường vụ nổ gas

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, PV Dân Việt đã gặp được chị Trương Thị Tài (SN 1992) và Nguyễn Thị Thủy (SN 1988), hai nạn nhân bị thương trong vụ nổ gas.

Trao đổi với PV, Bác sỹ Vũ Văn Long - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo cháy nổ ở Công ty An Dương (Khu Công nghiệp Khai Sơn - Thuận Thành), Bệnh viện đã điều động 3 kíp cấp cứu ngoại viện đến hiện trường để sơ cấp cứu. Trong đó mỗi kíp có một bác sỹ và hai điều dưỡng.

Sau vụ nổ có 37 nạn nhân được đưa vào sơ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành do sức nổ và sức ép. Qua phân loại, Bệnh viện đã chuyển hai nạn nhân bị bỏng vùng mặt, đầu, cổ (liên quan đến hô hấp) nên đã chuyển lên Viện bỏng quốc gia và 2 bệnh nhân về bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị”.

Chị  kể lại:

Khoảng 9h sáng nay, khi đó, chúng tôi đang làm việc trong nhà máy thì người quản lý bất ngờ chạy đến, hớt hải thông báo khẩn cấp, yêu cầu chúng tôi chạy nhanh khỏi nơi làm việc bởi sắp có vụ nổ. Quá bất ngờ, chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra nên đứng thất thần giây lát.

"Nghe tiềng ai đó hô lớn “chạy thôi”. Hàng chục công nhân ào ào tháo chạy khỏi nhà xưởng. Thế nhưng vừa ra đến cầu thang thì một tiếng nổ đinh tai nhức óc đẩy bật chúng tôi. Cùng với đó là lửa bốc ngùn ngụt và tiếng kính vỡ loảng xoảng, mọi thứ bay tứ tung mọi phía.

Mắt tôi hoa lên, chỉ kịp nhìn thấy quanh mình nhiều đồ vật bị thổi bay, nhiều người bị quật ngã. Những mảnh kính đập ào ào vào đầu khiến tôi ngã gục, bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện", chị Tài kể bàng hoàng kể lại.

Cùng tâm trạng với Tài, chị Thủy- người đang mang thai tháng thứ 3, cho biết chị nghe tiếng hô “chạy thôi” từ trước nhưng chỉ kịp chạy vài bước thì vụ nổ đã xảy ra khiến chị bị quật ngã rồi được đưa khẩn cấp tới bệnh viện.

Chị Thủy cũng tâm sự, chị đang lo lắng không biết đứa con trong bụng có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không.

img
Chị Nguyễn Thị Thủy lo lắng không biết đứa con trong bụng có bị ảnh hưởng sau vụ nổ hay không.

Tại Viện bỏng Quốc gia, phóng viên Dân Việt đã tiếp xúc được với người nhà của hai nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ kinh hoàng tại KCN Khai Sơn, (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Trong nước mắt, chị Nguyễn thúy Hằng (SN 1981,TP. Hưng Yên)- vợ của nạn nhân Phạm Ngọc Thanh (SN1979), trao đổi với phóng viên:

“Chồng tôi là lái xe cho công ty đã được 1 năm nay. Khi nhận được tin từ công ty thông báo việc chồng tôi bị tan nạn, tôi đã lên đây từ 2h chiều. Khi nghe tin, tôi như rụng rời chân tay, không biết nghĩ gì nữa. Chỉ lo cho mạng sống của chồng. Nhưng khi lên tới nơi, biết anh vẫn bảo toàn được tính mạng, tôi đỡ hoang mang hơn”.

Theo quan sát của chị Hằng, chồng chị bị bỏng toàn bộ mặt và từ đùi xuống bàn chân. Tình trạng sức khỏe của anh Thanh đã có dấu hiệu tiến triển tốt.

“Anh ấy đã nói được vài câu, nhưng vì bị bỏng hết mặt, rất đau nên chỉ nói được vài câu thì kêu mệt. Chồng tôi kể lại, lúc tai nạn xảy ra là khi anh đánh xe chở gas vào đổ hàng cho công ty, lúc bơm gas vào bồn thì không hiểu sao lửa phát ra, gây ra nổ cháy như thế. Khi phát hiện có lửa, anh Thanh chỉ kịp giật van bảo vệ, chạy ra đằng sau xe để giật vòi bơm vào bình xe, khóa van bảo vệ thì bị lửa táp vào mặt, chân”, chị Hằng nói.

Chị Hằng cũng chia sẻ thêm, hai vợ chồng chị có hai con nhỏ (một cháu trai 6 tuổi và một bé gái 1 tuổi), trước khi lên đây chăm chồng chị đã kịp gửi các cháu cho ông bà nội. Chị Hằng cũng cảm ơn công ty đã hết sức có trách nhiệm với chồng chị, đã lo lắng, cử người đưa anh Thanh đi cấp cứu, thuốc men.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư huyện ủy huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), cho biết, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành giải cứu và đưa đi cấp cứu 37 công nhân bị thương trong vụ nổ kinh hoàng tại Khu công nghiệp Khai Sơn. Chính quyền địa phương và tỉnh Bắc Ninh sẽ có chính sách hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nổ sớm nhất, giúp các nạn nhân chữa bệnh và ổn định cuộc sống.

Về nguyên nhân vụ nổ, theo xác định bước đầu, có thể là do nổ bình gas trong quá trình thay bình gas mới.

Một người có mặt ở hiện trường cung cấp thông tin rất đáng chú ý khi anh này cho rằng, khi chiếc xe chở khí gas vào khu vực chiết nạp, lái xe đã sử dụng điện thoại vì thế gây cháy lan rồi gây ra vụ nổ.

Thượng tá Nguyễn Văn Thái - Trưởng Công an huyện Thuận Thành, cho biết: Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với công an huyện tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Theo ông Thái, trong vụ việc này, nếu có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem