Vụ nổ mìn ở Sơn Tây: Tập trung truy tìm hung thủ

Thứ ba, ngày 08/01/2013 16:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 8.1, trao đổi với Dân Việt, đại tá Trần Quang Lịch – Trưởng Công an thị xã Sơn Tây cho biết, vẫn đang phối hợp với Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội tập trung lực lượng để truy tìm hung thủ gây ra vụ nổ mìn vào đêm 5.1.
Bình luận 0

Hiện toàn bộ mẫu vật thu được ở hiện trường vụ nổ đã được đưa đi giám định.

Trước đó vào gần 24 giờ đêm ngày 5.1, tại ngôi nhà số 13 phố Ngô Quyền thị xã Sơn Tây xảy ra vụ nổ lớn gây kinh hãi cho cả khu dân cư. Vụ nổ may mắn không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ hệ thống cửa và nhiều vật dụng ở tầng 1 ngôi nhà số 13 bị hư hỏng nặng. Sức ép của tiếng nổ còn làm 7 ngôi nhà xung quanh bị hư hỏng cửa và đồ đạc.

img
Hiện trường nơi được cho là đặt mìn.

Ông Hoàng Ngọc Lân (SN 1952) - chủ ngôi nhà thất thần kể lại:

Khi ông thu dọn xong đồ đạc lên tầng hai để ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Toàn bộ ngôi nhà rung chuyển, điện mất. Khi bật lại cầu dao điện thì thấy dưới nhà cửa kính vỡ vụn bắn túng tóe, cửa cuốn bên ngoài thì bị thổi bay, khói bụi mù mịt.

“May cho gia đình tôi là 2 đứa cháu đã kịp lên tầng 2 nếu không chẳng biết điều tệ hại gì sẽ xảy ra. Bởi chỉ 5 phút trước đó, 2 đứa con chơi sát khu vực cửa kính tầng 1”.

Sau khi xảy ra sự việc, mặc dù CA đã vào cuộc nhưng gia đình ông Lân hiện đang sống trong cảnh nơm nớp lo âu.

img
Cửa cuốn bị thổi bay.

Theo lời kể của ông Lân, trước đó gia đình cũng đã từng bị kẻ xấu đặt mìn giả. Thời điểm cách đây 2 tháng, khi ông Lân thức dậy, xuống nhà mở cửa để đi tập thể dục thì phát hiện một túi ni lông màu đen. Khi ông vừa mở ra thấy một cục kim loại màu đen và sợi dây điện dài. Quá sợ hãi, ông Lân vội ra CA trình báo nhưng khi xác định, hóa ra đó chỉ là mìn giả.

img
Sửa chữa lại phần trước cửa nhà bị mìn nổ làm hư hại.

Trong vài năm gần đây gia đình ông Lân còn bị đe dọa uy hiếp bởi những kẻ lạ mặt với những trò ném đá vào cửa nhà, dùng “bom bẩn” khủng bố. Có lần gia đình ông còn bị kẻ xấu đặt 2 chiếc quan tài trước cửa để uy hiếp. Không chút giấu giếm, ông Lân cho hay sở dĩ xảy ra những sự việc trên là do cô con gái ông đang mang một món nợ lớn, lại không có khả năng thanh toán nên có thể chủ nợ đã sai người đe dọa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem