Vụ tai nạn 7 người chết qua lời kể nạn nhân sống sót

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 09:26 AM (GMT+7)
"Mọi người trên xe chỉ kịp nhìn thấy chiếc xe tải chạy ngược chiều lao tới và xảy ra va chạm khủng khiếp với xe mình đang ngồi khiến tất cả ngã nhào. Có 5 hành khách chết tại chỗ, còn lại ai cũng bị thương" - Một nạn nhân kể lại.
Bình luận 0

Đến chiều ngày 11.5, số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) vào 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày đã tăng lên con số 7 người. 10 người khác bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.
Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Nằm trên giường bệnh, nạn nhân Nguyễn Trung Trực (23 tuổi) ngụ xã Hàm Liên, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Xe xuất bến từ TP Phan Thiết đi Sài Gòn. Chạy được khoảng hơn 40km, khi vừa qua một chiếc cầu nhỏ, tài xế tăng ga để vượt đoàn xe cùng chiều.

Khi xe đang vượt với vận tốc nhanh bỗng phía trước xuất hiện chiếc xe Container ngược chiều. Mọi người trên xe nhìn thấy chiếc xe tải lao tới và chỉ kịp la hét thì va chạm khủng khiếp xảy ra". Anh Trực cho biết thêm, ngay khi tai nạn xảy ra, anh bị hàng ghế phía trên chuồi xuống ép chặt khiến anh bị mắc kẹt. Khi được người dân đưa ra ngoài, anh mới biết mình bị gãy tay và chân phải.

Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.
Tài xế xe khách Nguyễn Văn Oanh bị choáng, đa thương, gãy xương đùi, gãy xương cẳng
chân phải đang được điều trị tại bệnh viện.

Đang được điều trị tại bệnh viện với vết thương nặng ở chân trái, nạn nhân Nguyễn Minh Kiên (28 tuổi) ngụ phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận cho biết: "Vụ tai nạn xảy ra quá bất ngờ. Tôi đang mơ màng ngủ thì bị tỉnh giấc bởi chấn động mạnh. Khi chiếc xe dừng lại hoàn toàn thì cũng là lúc có quá nhiều người bị thương. Do bị ghế xe ép mạnh vào cơ thể nên ngay sau đó tôi bắt đầu có biểu hiện nửa mê nửa tỉnh. Trong lúc mơ màng, tôi vẫn nghe được tiếng mọi người la, tiếng kêu nhau phá cửa cứu người bị nạn của người dân".

Một nạn nhân khác cho hay, do va chạm giữa hai xe quá mạnh nên phần đầu và băng ghế phía trên của xe khách bị biến dạng. Những hành khách ngồi ghế trên đa phần tử vong. Những người ngồi phía sau bị ghế xe chuồi xuống ép chặt gây gãy đùi, gãy tay. Khi tai nạn xảy ra, tất cả hành khách đều bị kẹt trên xe. Chỉ đến khi người dân địa phương tiến hành dùng đòn bẩy, phá cửa, bẩy ghế xe thì mới đưa được nạn nhân ra ngoài.

Nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.
Nạn nhân Nguyễn Minh Kiên cho biết, tai nạn xảy ra quá bất ngờ, làm quá nhiều người bị chết và bị thương.

Khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân được chuyển về bệnh viện cấp cứu còn hành lý và các giấy tờ tùy thân bị thất lạc.

Được chuyển vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận lúc 12 giờ trưa, nạn nhân Trần Thị Bích Dung (24 tuổi) ngụ xã Tiến Thành, TP Phan Thiết vẫn đang trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Bà Nguyễn Thị Nuôi, mẹ của nạn nhân Dung cho biết: "Khoảng 12 giờ trưa, khi mọi người đang chuẩn bị bữa cơm, bất ngờ có người gọi điện về bảo Dung đang nguy kịch ở bệnh viện do bị tai nạn.

Khi chuyển vào viện, Dung vẫn còn tỉnh táo và nhờ một bệnh nhân cùng phòng bấm số điện thoại gọi về báo gia đình. Dung cho biết, khi tai nạn xảy ra người dân đã đưa Dung về bệnh viện. Toàn bộ giấy tờ tùy thân, hành lý, tiền bạc, điện thoại… đều bị thất lạc". Bà Nuôi cho biết thêm, Dung bị chấn thương nặng, bị gãy quai hàm, gãy hai chân và bầm dập nhiều nơi trên cơ thể.

Bà Nguyễn Thị Nuôi đang chăm sóc cho con gái là Trần Thị Bích Dung tại bệnh
Bà Nguyễn Thị Nuôi đang chăm sóc cho con gái là Trần Thị Bích Dung tại bệnh viện

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 11.5, xe khách loại 16 chỗ mang BKS 86H - 4479 của hãng xe Trung Nga (Phan Thiết - Bình Thuận) chạy hướng Phan Thiết - TP Hồ Chí Minh, khi đến địa phận xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã xảy ra va chạm với xe container biển kiểm soát 51C - 06499 chạy chiều ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến 5 người thiệt mạng tại chỗ, 2 nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, 10 người khác bị thương.

Tài xế xe khách Nguyễn Văn Oanh (41 tuổi) ngụ phường Phú Trinh, TP Phan Thiết, Bình Thuận được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng choáng, đa thương, gãy xương đùi và xương cẳng chân phải. Nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem