Vụ tài xế tập trung phản đối BOT An Sương – An Lạc: Chủ đầu tư nói chỉ là hiểu nhầm

Dương Thanh Thứ ba, ngày 04/12/2018 19:08 PM (GMT+7)
Sau sự việc tài xế tập trung phản đối BOT An Sương – An Lạc thu phí quá hạn, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết căn cứ doanh thu Sở sẽ điều chỉnh lại thời gian thu phí cho phù hợp.
Bình luận 0

img

Buổi làm việc Sở GTVT TP.HCM với chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc và các đơn vị liên quan

Chiều 4/12, Sở GTVT TP.HCM phối hợp công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tổ chức cuộc họp liên quan đến trạm thu phí trạm BOT An Sương – An Lạc (quận Bình Tân). Động thái này diễn ra sau khi nhiều tài xế tập trung tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc phản đối vì cho rằng đơn vị này thu phí quá hạn.

Trước đó, vào chiều 3/12, nhiều tài xế chạy ô tô qua trạm thu phí An Sương – An Lạc đã dừng xe phản đối không mua vé vì cho rằng chủ đầu tư trạm thu phí thu quá hạn. Các tài xế trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho thấy thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương – An Lạc từ 4/2004 và kéo dài trong 145 tháng. Đến nay, thời hạn thu phí đã quá 31 tháng nên các tài xế yêu cầu chủ đầu tư không được thu phí.

Vụ việc khiến cho giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí An Sương – An Lạc bị ùn tắc nghiêm trọng, trạm thu phí phải liên tục xả trạm.

img

Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc xả trạm vào tối 3/12 khi nhiều tài xế tập trung phản đối vì cho rằng đơn vị này thu quá hạn

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư), cho biết tài xế dừng ô tô phản đối thu phí quá thời hạn là sự hiểu nhầm, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12 km Quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - Quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - Quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 1.

“Kinh phí nâng cấp đoạn đường 12 km Quốc lộ 1 và 4 cây cầu trên gần 2.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí được tiếp tục thực hiện từ 2/1/2017 đến 31/1/2033, theo quy định của Nhà nước”, ông Ninh nói.

Ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết thêm dự án BOT An Sương – An Lạc trước đây do Bộ GTVT tổ chức thực hiện đầu tư và ký hợp đồng theo hình thức BOT. Sau đó, Bộ GTVT chuyển giao lại cho TP HCM quản lý. Khi lưu lượng xe tăng lên, tình hình ùn tắc giao thông tại các tuyến đường như: Tỉnhh lộ 10, Hương lộ 2, đường Trần Văn Giàu, nút giao thông Gò Mây… liên tục xảy ra nên nhà đầu tư đã đề xuất xây bổ sung các cầu vượt nằm trong dự án BOT An Sương – An Lạc. Nội dung này TP.HCM đã báo cáo Chính phủ và được Chính phủ đồng ý cho triển khai thực hiện.

Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, việc để các tài xế phản ứng như vừa qua là do chưa làm tốt công tác thông tin về dự án cho người dân được biết. Đồng thời cho biết các thủ tục về thẩm định, phê duyệt, cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư trong dự án này đều được thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

“Thời gian thu phí trạm BOT An Sương - An Lạc dự kiến từ tháng 1/2017 đến tháng 1/2033. Tuy nhiên, căn cứ phương tiện lưu thông và doanh thu, Sở GTVT sẽ điều chỉnh thời gian lại cho phù hợp”, ông Tám nói.

Tài xế phản đối thu phí quá hạn, BOT An Sương – An Lạc xả trạm

Cho rằng trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thu lố 31 tháng, nhiều tài xế đã tập trung phản đối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem