-
Nhân vụ 5 lãnh đạo công ty Yên Khánh của Vũ Thị Hoan bị bắt do sử dụng phần mềm trốn thuế, gây thất thu ngân sách, nhiều người lại nhớ tới những lùm xùm liên quan đến trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây là dự án BOT do VEC quản lý và đã ký chóng vánh với Công ty Yên Khánh hợp đồng làm dịch vụ thu phí.
-
Theo Cổng thông tin Bộ Công an, ngày 1.1.2019, 5 lãnh đạo của công ty Yên Khánh đã bị bắt do có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật nhằm che giấu doanh số thu phí, trốn thuế xảy ra tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trước đó, Vũ Thị Hoan, Giám đốc Công ty Yên Khánh cũng đã bị bắt.
-
“Cần làm rõ về thủ tục, căn cứ pháp lý nào theo quy định của pháp luật khi trước đây VEC và công ty Yên Khánh (công ty của Vũ Thị Hoan) đã ký kết hợp đồng thực hiện tổ chức thu phí tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình”, báo cáo do Tổng giám đốc VEC nêu rõ.
-
Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Quốc Phương, Vụ trưởng vụ Tổng hợp kinh tế Quốc dân, Bộ KH&ĐT, cho biết việc Bộ GTVT hỏi Bộ KH&ĐT về tính hợp lệ trong quyết định giao quyền thu phí dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh là sai. Việc này không thuộc trách nhiệm của Bộ KH&ĐT.
-
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý kiến về chi phí quản lý hợp đồng bán quyền thu phí đường ô tô cao tốc TP. HCM – Trung Lương và các chi phí để theo đuổi vụ kiện liên quan đến hợp đồng bán quyền thu phí với công ty Yên Khánh của bà Vũ Thị Hoan.
-
Sau 6 năm giao quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cho công ty Yên Khánh của bà Vũ Thị Hoan thông qua chỉ định thầu, đến nay, Bộ GTVT mới có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hỏi xem cách làm như vậy là đúng hay sai so với quy định của pháp luật?
-
Nhắc đến bà chủ 8X Vũ Thị Hoan không thể không nhắc đến thương vụ thâm tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Được “bật đèn xanh” để thu phí 1 năm, nhưng công ty Yên Khánh của bà Hoan đã thu phí tới 5 năm với nhiều bất cập, nhưng đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xử lý.