Vũ Thị Hương gây thất vọng trên đường chạy 100m

Thứ bảy, ngày 12/11/2011 20:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Được kỳ vọng giành HCV trên đường chạy 100m nhưng ĐKVĐ Vũ Thị Hương chỉ giành HCĐ. Bất ngờ nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 12.11 là tấm HCV đồng đội nam môn thể dục dụng cụ.
Bình luận 0

Không thành công trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 26 nhưng trong ngày 12.11, tính đến 20 giờ, với sự xuất sắc của các vận động viên karatedo, taekwondo, canoeing và thể dục dụng cụ, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 6 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng để tạm thời xếp thứ ba trên bảng xếp hạng.

img
Niềm hạnh phúc của Đình Toàn - Minh Tú sau khi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Đàm Duy

Trong buổi sáng, tại nhà thi đấu Popki Sport Hall Cububur, các võ vĩ Việt Nam bước vào tranh tài môn Taekwondo với kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. Không phụ lòng kỳ vọng và tin tưởng của ban huấn luyện, hai võ sĩ Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú đã thi đấu xuất sắc và đoạt huy chương vàng ở nội dung biểu diễn quyền đôi nam nữ.

Đây không phải là điều bất ngờ bởi tại SEA Games 25 ở Lào cách đây hai năm, Đình Toàn - Minh Tú cũng đã giành ngôi quán quân đầy thuyết phục. Trong cuộc so tài quyết định với cặp võ sĩ của Philippines, Đình Toàn - Minh Tú đã thể hiện đẳng cấp vượt trội và dễ dành giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 8-3. Bên cạnh đó, Đình Toàn cũng giành thêm huy chương bạc ở nội dung cá nhân nam.

Sau đó không lâu, tin vui bay về từ hồ Cipulem khi bộ đôi Nguyễn Thị Mai - Kiều Thị Hải giành huy chương vàng môn Canoeing ở nội dung kayak đôi nữ 500m. Ở cuộc đua này, ngay từ khi xuất phát, hai tay chèo Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc và đặc biệt đã rất tập trung ở những mét cuối quyết định để cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 53 giây 260, vượt qua đôi Seah Suzanne- Chen Jiexian Steph của Singapore trong gang tấc (1 phút 53 giây 520).

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, canoeing Việt Nam giành thêm một huy chương đồng ở nội dung 500m K4 nữ.

Tiếp đó, với tinh thần thi đấu quả cảm, nữ võ sĩ Thạch Thị Trang đã mang về tấm huy chương Vàng thứ ba cho đoàn thể thao Việt Nam ở môn Karatedo, nội dung đối kháng hạng cân 68kg. Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong lần đầu tiên tham dự SEA Games, lại gặp bất lợi về thể hình nhưng sức trẻ và lòng quyết tâm cao độ đã giúp Thạch Thị Trang lên ngôi vô địch.

Không cần thăm dò theo kiểu thận trọng, trong bất cứ trận đấu nào, Thạch Thị Trang cũng áp dụng lối đấu tấn công vũ bão để đẩy đối phương vào thế chống đỡ vất vả. Sau khi hạ đối thủ dày dạn kinh nghiệm Jamalliah (Malaysia) ở vòng bán kết, Thạch Thị Trang đã vượt qua rất nhiều sức ép để giành thắng lợi thuyết phục trước đối thủ Mardiah Nasution của nước chủ nhà Indonesia trong trận chung kết.

Chưa dừng lại ở đây, ở hạng cân 74kg nam nội dung đối kháng môn taekwondo, võ sĩ Dương Thành Tâm đã thi đấu xuất sắc và đoạt huy chương Vàng thứ tư. Tiếp đó, võ sĩ kỳ cựu Vũ Nguyệt Ánh đã không gặp bất cứ sai lầm nào để đoạt huy chương Vàng thứ năm cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tương đối bất ngờ nhưng xứng đáng, với màn trình diễn ấn tượng để giành số điểm cao nhất, các vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam đã đoạt huy chương Vàng ở nội dung đồng đội nam.

Trong ngày thi đấu này, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam có thể đã vượt qua con số 6 huy chương Vàng. Nhưng đáng tiếc, ở cự ly chạy 100m nữ môn điền kinh, đương kim vô địch Vũ Thị Hương đã thi đấu không tốt khi chỉ giành được huy chương Đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem