Vụ tiêu cực đất đai tại Hóc Môn: Các bị cáo không thừa nhận hối lộ

Thứ năm, ngày 10/03/2011 14:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (9.3), Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân Tối cao tại TP.HCM đã đưa vụ tiêu cực đất đai tại huyện Hóc Môn ra xét xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo của 6/10 bị cáo liên quan đến vụ án này
Bình luận 0

Theo bản án sơ thẩm, để có được dự án, Trần Thị Hà (nguyên Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-KD nhà Thành Phát) cùng chồng là Hà Văn Hòa (nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-KD nhà Thành Phát) đã đưa hối lộ hàng tỷ đồng cho nhiều cán bộ có chức quyền tại huyện Hóc Môn, trong đó, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe (tức Tám Khỏe) nhận hối lộ hơn 1,4 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo Trần Thị Hà kháng cáo kêu oan cả 2 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Đưa hối lộ", đồng thời phủ nhận mọi hành vi phạm tội mà bản án sơ thẩm quy kết.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Văn Khỏe cho rằng, tại cấp sơ thẩm chưa xem xét những vấn đề mà bị cáo trình bày như gia đình bị cáo theo cách mạng và án hơi nặng. Tám Khỏe bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 26 năm tù giam về 3 tội "Nhận hối lộ", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ", "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Bị cáo xin xem xét lại số tiền đã nhận hơn 1,4 tỷ đồng. Trả lời HĐXX, bị cáo Tám Khỏe cho rằng số tiền này là do bị cáo mượn của bị cáo Hà tại một quán cà phê ở quận 1 chứ không phải do Hà đưa cho bị cáo mua xe Lexus và khi đưa tiền bị cáo Hà hoàn toàn không đề cập gì đến dự án.

Bị cáo Tám Khỏe thừa nhận có nhận phong bì 300 triệu đồng vào dịp Tết do vợ chồng Hà-Hòa đưa, nhưng thực chất chỉ là 250 triệu đồng thôi và số tiền này là do bị cáo Danh (Bùi Công Danh - PV) đem tới năn nỉ bị cáo nhận quà tình cảm. HĐXX cho rằng số tiền lớn như thế thì không thể gọi là quà được. Rõ ràng bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham mưu có lợi cho Thành Phát và bất lợi cho Thiên Long Vân và những công ty khác để nhận tiền.

Hôm nay (10.3), HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn và tranh luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem