Vũ Trà My - Khóc nức nở ngày đầu năm mới

Thứ năm, ngày 26/01/2012 06:54 AM (GMT+7)
Kỷ niệm đáng nhớ về Tết của VĐV wushu Vũ Trà My là năm 11 tuổi, trong lần tập huấn tại Trung Quốc, sau khi cùng mọi người xem pháo hoa, My và các bạn ôm nhau khóc nức nở vì nhớ nhà ngay ngày đầu năm mới.
Bình luận 0

Dù sớm giã từ sự nghiệp thể thao nhưng khi nhắc đến cái tên Vũ Trà My thì tất cả mọi người đều nhớ ngay đến cô gái Vàng của wushu Việt Nam, mới tròn 21 tuổi nhưng đã mang đến rất nhiều vinh quang cho thể thao nước nhà với bộ sưu tập hơn 50 chiếc huy chương Vàng tại các giải đấu trong và ngoài nước.

img
 

Giã từ sự nghiệp thi đấu khi còn rất trẻ, Trà My đã để lại cho người hâm mộ nhiều tiếc nuối, vậy lý do chính là vì đâu?

Hầu hết vận động viên nào phải chia tay với thể thao từ khi còn trẻ thì chỉ vì một lý do duy nhất, đó là chấn thương. My cũng không ngoại lệ. Căn bệnh thoái hóa xương đã khiến My phải giã từ niềm đam mê của mình vì nếu tiếp tục luyện tập và thi đấu lâu dài, căn bệnh này sẽ rất khó chữa trị.

17 năm gắn bó với wushu, đã bao giờ Trà My phải ăn Tết ở một nơi không phải là quê hương của mình chưa?

Trà My đã từng ăn hai cái tết ở Trung Quốc trong thời gian tập huấn ở Đại học Vũ Hán. Bây giờ nghĩ lại vẫn nhớ như in cảm giác nhớ nhà vì lúc ấy Trà My mới 10 tuổi thôi.

Ăn Tết ở Trung Quốc có khác gì so với Tết ở Việt Nam?

Thực ra vì Trà My phải sống tập trung cùng cả đội chứ không sống bên ngoài nên cũng không biết Tết ở đấy có khác nhiều so với Việt Nam không. Chỉ cảm thấy không khí Tết với pháo hoa, những lời chúc tụng, nhưng đối với My và mọi người trong đội tập huấn thì chắc chắn Tết ở Việt Nam tuyệt vời hơn rất nhiều. Một điều đặc biệt My nhớ về Tết ở Trung Quốc là bánh chưng ở đây có hình tam giác, trông rất lạ và ngộ. Nhưng khi ăn thì không mềm và thơm như bánh chưng Việt Nam đâu.

Khi còn thi đấu, thời gian nghỉ Tết của Trà My và đồng đội kéo dài bao lâu? Và nghỉ Tết đồng nghĩa với việc chế độ dinh dưỡng và luyện tập sẽ bị ảnh hưởng, “hậu Tết” thì phải xử lý thế nào?

Thường thì My và mọi người trong đội được nghỉ từ 27 đến mùng 8 Tết. Tết thì My cũng hay phá lệ, ăn nhiều hơn một chút vì Tết toàn món ngon khó kiềm chế lắm (cười).

Nên đến khi ra Tết thì các huấn luyện viên phải yêu cầu mọi người tập thể lực tăng cường hơn cho cơ thể nhẹ nhàng trở lại để làm tốt các động tác bật, nhảy.

Món ăn Tết cổ truyền mà Trà My yêu thích nhất là gì?

Đó là món chả nem và bánh chưng rán. Hai món này My vừa thích ăn, vừa làm rất ngon.

img
 

My có một kỷ niệm đặc biệt nào với Tết không?

Đó là vào năm 2001, My 11 tuổi và đang tập huấn ở Trung Quốc. Đêm giao thừa Tết năm ấy ở Trung Quốc cũng bắn pháo hoa giống Việt Nam. Sau khi My cùng mọi người xem pháo hoa xong không ngủ được nữa, ôm nhau khóc nức nở vì nhớ nhà ngay ngày đầu năm mới.

Trước thềm năm mới này, My có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình và dự định trong năm tới không?

Hiện nay My đang theo học tại học viện Arena Multimedia và bắt đầu công việc tại công ty truyền thông AVG. Tất cả chỉ vừa mới bắt đầu nên dự định của My trong năm tới tập trung vào học và tiếp tục theo đuổi công việc hiện tại của mình. Thêm một kế hoạch nữa là My sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tiếp tục tham gia vào công việc huấn luyện các lớp vận động viên trẻ kế cận của wushu Việt Nam.

Chúc Trà My luôn thành công với những dự định của mình trong năm mới.

Theo Sức khỏe
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem