Vụ truy diệt Osama bin Laden: Trò chơi 50 – 50

Thứ sáu, ngày 02/09/2011 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vụ đột kích và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan hồi tháng Năm có thể đã đổ bể. Xét cho cùng, đó thực chất là một trò chơi 50 – 50, và thần may mắn đã chọn ở bên đội đặc nhiệm SEAL của Mỹ.
Bình luận 0

Một thước phim tài liệu phát sóng trên truyền hình Mỹ tiết lộ, giới chức tình báo xác định, khả năng Osama bin Laden có mặt tại khu dinh thự ở Abottabad, Pakistan là chưa đến 50%.

img
Osama bin Laden. Ảnh: Sun

Vào đêm trước diễn ra cuộc truy kích, chỉ có một nửa đội ngũ cố vấn an ninh cấp cao của Tổng thống Mỹ ủng hộ kế hoạch hành động, vì lo ngại tính rủi ro.

Bản thân ông chủ Nhà Trắng Barack Obama đã có một đêm thức trắng, trước khi đưa ra quyết định vào ngày hôm sau. Và đội hải quân SEAL đã được giao nhiệm vụ thực hiện cuộc đột kích vào dinh thự Osama bin Laden tại Pakistan vào ngày 2.5.

“Mặc dù tôi biết tỷ lệ thành công chỉ là 50 – 50, nhưng đó là kế hoạch hành động đáng để chúng tôi thực hiện”, ông Obama thừa nhận.

Theo Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem