Vụ UBND tỉnh Long An bị kiện: Lại hoãn phiên tòa

Thứ tư, ngày 25/05/2011 15:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.5, phiên tòa xét xử vụ Công ty Cơ khí Xây dựng Long An (LICO) kiện UBND tỉnh Long An tiếp tục bị hoãn vì luật sư của người liên quan báo bị bệnh!
Bình luận 0

Thẩm phán Trần Quang Thắng - Chủ tọa phiên tòa cho biết, vụ án này đã hoãn xét xử nhiều lần do các bên liên quan thay phiên vắng mặt. Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 7.6 tới.

Nguyên nhân cơ bản của vụ kiện, theo phía doanh nghiệp là do UBND tỉnh Long An đã dùng các quyết định hành chính để can thiệp vào tranh chấp kinh tế giữa các doanh nghiệp.

Cụ thể, trong quá trình hợp tác thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Long Định – Long Cang, LICO và đối tác là Công ty Tân Lợi Lợi đã phát sinh tranh chấp, không thể tự giải quyết được. Thay vì phải nhờ TAND tỉnh phân xử, thì UBND tỉnh Long An lại dùng các quyết định hành chính lấy phần lớn diện tích dự án mà LICO đang làm chủ đầu tư để giao cho Tân Lợi Lợi. Việc làm trên đã gây thiệt hại lớn cho LICO.

Trong khi vụ kiện đang diễn ra, UBND tỉnh Long An lại ban hành Công văn số 1600/UBND-KT (ngày 29.5.2009), cho phép Tân Lợi Lợi chuyển nhượng toàn bộ dự án cho Công ty Lợi Lợi. Với quyết định trên của UBND tỉnh Long An, LICO xem như mất trắng hàng trăm tỷ đồng đã đầu tư vào dự án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem