Vụ VĐV Pistorius giết bạn gái: Nhả đạn vì ghen hay phê "thuốc"?

Thứ hai, ngày 18/02/2013 15:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu và động cơ cho thấy vụ siêu sao điền kinh người Nam Phi bắn chết bạn gái vào ngày 14.2, là một vụ cố sát, chứ không phải ngộ sát.
Bình luận 0

Oscar Pistorius đang bị tạm giam và giám sát chặt chẽ sau cái chết của cô bạn Reeva Steenkamp -tại nhà riêng của VĐV này ở phía đông bắc Johannesburg (Nam Phi) hôm 14.2. Theo nguồn tin từ phía cảnh sát ở Brooklyn, Pretoria, họ phải giám sát ngôi sao điền kinh này 24/24 do lo ngại khả năng Oscar Pistorius tự tử.

img
"Người không chân" Oscar Pistorius và bạn gái Reeva Steenkamp khi còn yêu nhau

Reeva Steenkamp tử vong do bị bắn bởi 4 phát đạn từ một khẩu súng lục 9mm. Những giả thuyết ban đầu cho rằng Osca Pistorius nhầm Steenkamp là kẻ trộm nên đã bắn chết cô bạn gái.

Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều tình tiết mới cho thấy đây là một vụ cố sát, chứ không phải ngộ sát.

Những người hàng xóm của Osca Pistorius cho biết, trước cái chết của Steenkamp, bộ đôi này đã có trận cãi nhau rất căng thẳng. Thế nên, phía cảnh sát không loại trừ khả năng vụ nổ súng bắt đầu từ nguyên nhân này.

Ngoài ra, vụ nổ súng có thể do ghen tuông. Theo một người bạn của nạn nhân, Pistorius đã ghen tuông một cách vô lý khi thấy Steenkamp tham gia chương trình truyền hình thực tế mang tên: “Tropika Iceland of Treasure” cùng ca sỹ 24 tuổi Mario Oglo.

Đáng nói hơn, khi kiểm tra điện thoại của Steekamp trong đêm định mệnh, người ta thấy một tin nhắn của Francois Hougaard-bạn trai cũ của nạn nhân. Được biết, trước khi yêu Pistorius, cô người mẫu Steekamp và Hougaard từng có một thời gian mặn nồng.

Có thể Pistorius đã nổi giận khi phát hiện tin nhắn của Hougaard trong điện thoại của Steekamp. Nhiều nguồn tin cho rằng "Người không chân" không hài lòng khi người yêu của mình vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với Hougaard.

Hôm qua phía cảnh sát đã tìm thấy một chiếc gậy cricket dính máu trong nhà của "Người không chân"-nơi xảy ra vụ án mạng.

Hiện tại, chiếc gậy này đã được phía cảnh sát trưng cầu giám định để xem vết máu của nạn nhân hay của Pistorius. Có thể Steekamp đã bị đánh bằng chiếc gậy này trước khi bị bắn chết hoặc giả đây là "vũ khí" mà cô người mẫu sử dụng để tự vệ khi bị "truy sát".

Đặc biệt, một số nguồn tin còn cho rằng cảnh sát cũng điều tra theo giả thuyết cho rằng Pistorius đã bắn Steekamp trong trạng thái say rượu hoặc bị ảnh hương của thuốc steroid.

Steroid là một loại thuốc giúp giảm chất béo trong cơ thể, tăng độ dẻo dai khi tập luyện thể thao nhưng có nhiều tác dụng phụ rất nguy hiểm nên đã bị cấm. Một trong những tác dụng phụ của loại thuốc này là khiến người sử dụng không kiểm soát được tâm lý, thường giận dữ vô cớ, hoang tưởng và lo âu.

Thậm chí, một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra đã cho biết: "Steroid đã được tìm thấy tại nhà của Pistorius cùng với các dấu hiệu cho thấy VĐV này nghiện rượu. Đó là lý do tại sao cảnh sát đã đặc biệt yêu cầu xét nghiệm mẫu máu của Pistorius để xác định có steroid hay không".

Phiên tòa xét xử Osca Pistorius sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai. Nếu bị khép tội, "Người không chân" có thể phải nhận bản án tù chung thân.

Cũng vào ngày mai, gia đình Reeva Steenkamp sẽ tổ chức lễ tang cho cô. Được biết, người đẹp xấu số này sẽ được hỏa táng. Phát biểu với báo giới vào hôm qua, bà June Steenkamp (​​66 tuổi) đã nức nở với câu hỏi khắc khoải: "Tại sao anh ta lại giết thiên thần của tôi? Tôi không hiểu...Tôi không thể hiểu....Tại sao anh ta lại làm điều độc ác như vậy..."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem