Vụ Vinashin: Chuyển 9 sai phạm sang cơ quan điều tra

Thứ năm, ngày 26/05/2011 08:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến sai phạm ở Vinashin, ngày 25.5, Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Văn Truyền cho biết, đã hoàn tất kết luận thanh tra, đang chờ ý kiến chính thức của Thủ tướng Chính phủ, sau đó sẽ công bố với báo chí.
Bình luận 0

Cũng theo Tổng thanh tra, TTCP đã chuyển tất cả 9 sai phạm sang cơ quan công an để điều tra. Trong đó có một số nội dung mà cơ quan công an đã điều tra hoặc đang điều tra. Thanh tra đã phát hiện một số vấn đề mới, trong đó chủ yếu là những vấn đề ở các đơn vị thành viên có liên quan.

“Có một số sai phạm mà trong đó có việc làm trái quy định pháp luật, trái chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời có một số dấu hiệu của sự móc ngoặc với nhau trong làm ăn. Đó là những dấu hiệu của tiêu cực, tham nhũng, TTCP kiến nghị tiếp tục điều tra để xử lý các hành vi này bằng hình sự. Hiện nay, tinh thần chung là điều tra và xử lý triệt để hành vi vi phạm - ông Trần Văn Truyền nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem