Vụ WikiLeaks: Mỹ "mất bò mới lo làm chuồng"

Thứ năm, ngày 02/12/2010 08:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 30-11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã hạn chế số nhân viên chính phủ có thể tiếp cận các cơ sở dữ liệu mật của cơ quan này nhằm phòng ngừa các vụ rò rỉ tương tự có thể xảy ra trong tương lai.
Bình luận 0

 

img
Nhà sáng lập trang web WikiLeaks Julian Assange.

 

Hiện các nước và tổ chức quân sự thế giới vẫn đang lên án hành động công bố tài liệu mật của WikiLeaks. NATO chỉ trích việc trang mạng này công bố hàng nghìn tài liệu mật của Mỹ, bất luận về ngoại giao hay quân sự, là hành động "bất hợp pháp, vô trách nhiệm và nguy hiểm".

 

Nhà sáng lập WikiLeaks cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nên từ chức nếu trang web này công bố tài liệu cho thấy các nhà ngoại giao Mỹ đã được ra lệnh tập hợp thông tin theo kiểu gián điệp của các yếu nhân tại LHQ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cũng thúc giục Mỹ "xử lý đích đáng" các vấn đề liên quan tới vụ rò rỉ các bức điện ngoại giao mật qua WikiLeaks.

Trong khi đó, người dùng Internet ở Trung Quốc đã không thể truy cập trang WikiLeaks sau khi hàng nghìn tài liệu ngoại giao mật của Mỹ được đăng tải trên trang này, trong đó có tài liệu liên quan tới Bắc Kinh.

Từ ngày 30-11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã hạn chế số nhân viên chính phủ có thể tiếp cận các cơ sở dữ liệu mật của cơ quan này nhằm phòng ngừa các vụ rò rỉ tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Bộ này cho rằng, đây là biện pháp tạm thời nhằm khắc phục những điểm yếu trong hệ thống khiến các tài liệu mật của Mỹ liên tục bị phát tán.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ B.Obama đã yêu cầu các cơ quan chính phủ rà soát lại toàn bộ quy trình bảo quản thông tin mật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem