Vụ xâm hại chùa Trăm Gian: Yêu cầu cấp huyện, xã kiểm điểm

Thứ tư, ngày 05/09/2012 08:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 4.9, UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị thực hiện thông báo, kết luận về tình hình chùa Trăm Gian.
Bình luận 0

Sư trụ trì chùa Thích Đàm Khoa đã giải trình và nhận lỗi do thiếu hiểu biết và nghĩ đơn giản rằng cứ tưởng báo cáo lên trên và thấy thành phố đồng ý cho hạ giải là có thể trùng tu, sửa chữa được nên đã tự ý tổ chức làm. Kinh phí sửa chữa nhà Tổ, gác Khánh và bậc tam cấp khoảng 5 tỷ đồng, do nhà chùa đi vay và phật tử công đức.

img
Đông người “góp sức” phá dỡ, làm mới di tích nhưng chính quyền xã, huyện đều trả lời “không biết”

Ông Đinh Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch UBND, người phát ngôn của huyện Chương Mỹ cho biết, UBND TP.Hà Nội ra quyết định số 11 ngày 2.3.2011 phân cấp quản lý về kinh tế - xã hội cho UBND các cấp, trong đó có 12 di tích là thành phố quản lý, các di tích còn lại do các huyện quản lý. Bất hợp lý là khi đã giao cho cấp huyện quản lý thì về nguyên tắc phải có bộ máy đi kèm và ngân sách, nhưng trên thực tế, thành phố lại giao cho Sở VHTTDL Hà Nội làm chủ đầu tư, còn thẩm định di sản văn hóa lại do Bộ VHTTDL...

Tại cuộc họp, sau khi nghe các báo cáo và giải trình, ông Trần Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã kết luận, yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tiên Phương viết kiểm điểm cá nhân, kiểm điểm tập thể Ban quản lý, tập thể UBND xã Tiên Phương, đồng thời sư trụ trì Thích Đàm Khoa sẽ viết tường trình và kiểm điểm.

Còn với các cơ quan của huyện, Trưởng phòng và Phó trưởng phòng VHTT cũng phải viết bản điểm kiểm cùng với một bản điểm điểm tập thể của Phòng VHTT; một bản kiểm điểm tập thể của UBND huyện Chương Mỹ. Ngày 6.9 tới sẽ có cuộc làm việc giữa đại diện Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL Hà Nội để tiếp tục các công tác xử lý vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem