Vua phá lưới SEA Games 30: "Cầu thủ Việt Nam ở một đẳng cấp khác"

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 11/04/2020 13:10 PM (GMT+7)
Tiền đạo Osvaldo Haay từng giành ngôi Vua phá lưới SEA Games 30 trong màu áo ĐT U22 Indonesia vừa thừa nhận năng lực chuyên môn vượt trội của bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Tại SEA Games 30, Haay là một trong những gương mặt nổi bật. Tiền đạo này đã thi đấu rất xuất sắc và ghi được 8 bàn thắng, cùng giành ngôi Vua phá lưới môn bóng đá nam với Hà Đức Chinh của ĐT U22 Việt Nam.

Những đóng góp của Haay đã giúp U22 Indonesia lọt vào trận chung kết. Ở trận tranh HCV, chân sút này đã bị hàng phòng ngự U22 Việt Nam phong tỏa, còn U22 Indonesia chấp nhận thất bại đậm đà 0-3. Trước đó, tại vòng bảng, U22 Indonesia đã chơi xuất sắc nhưng vẫn thua ngược U22 Việt Nam 1-2.

img

Osvaldo Haay không thể ghi bàn trong cả 2 trận gặp U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Đánh giá lại đại hội diễn ra ở Philippines cuối năm 2019, Haay cho biết: “Tôi đã làm hết khả năng để giúp Indonesia vào chung kết SEA Games 30. Giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu thực tạo cho tôi niềm tin lớn lao. Đây là động lực giúp tôi tập luyện chăm chỉ hơn để hướng đến một cầu thủ toàn diện”.

Nhận định về khả năng chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam, Haay nhấn mạnh: “Các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở một đẳng cấp khác. Họ chơi thứ bóng đá mạnh mẽ và có thể lực rất tốt. Tôi học được nhiều thứ sau trận chung kết SEA Games 30.

Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về các đối thủ của chúng tôi ở SEA Games 30. Nhờ vậy, hiện tại tôi nhìn ra những điểm mạnh cũng như hạn chế của mình, từ đó tiếp tục nỗi lực cải thiện bản thân”.

Ở SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam giành HCV với thành tích vô cùng ấn tượng. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 6 trận, chỉ hòa 1 trận trước U22 Thái Lan.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem