Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở và giông sét

Thứ bảy, ngày 11/06/2011 14:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gần sáng và sáng sớm ngày 11.6, do ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh nhỏ nén yếu rãnh áp thấp, miền Bắc xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng, nhưng mưa giông mới chỉ bắt đầu. Nền nhiệt độ chùng xuống, trời chuyển mát. Trung tâm Dự Báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Dự báo đợt mưa này kéo dài khoảng 3 ngày. Rải rác mưa vừa, vùng núi có nơi mưa to kèm giông sét mạnh. Vì vậy, người dân các địa phương nhất là các tỉnh vùng núi phía bắc. Vùng đồi núi trung du Bắc Bộ, cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét đột ngột, trượt lở đất đá, ngập úng cục bộ.

Ngoài ra, trước đó thời tiết đang rất nóng bức, không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên sẽ gây sự xáo trộn mạnh về thời tiết. Thường phát sinh hiện tượng lốc tố, gió giật mạnh, kèm sét phóng trong cơn giông. Do vậy, mọi người đang lao động ngoài đồng, trên công trường, nương rẫy, nếu gặp mưa giông thì cần tìm nơi trú ẩn an toàn để phòng sét đánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem